ทำเนียบคึกคัก​ น้องโชค​ นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี​คนแรก​ หลังเดินทางมารอตั้งแต่ตี 5 กิจกรรมแน่น แม้ไร้ไดโนเสาร์​

13 ม.ค. 67 บรรยากาศทำเนียบรัฐบาล​เปิดบ้านจัดกิจกรรมวันเด็ก​ ให้เด็กและเยาวชนเข้ามาเยี่ยมชม และร่วมกิจกรรมภายในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งไฮไลท์สำคัญคือการนั่งเก้าอี้ทำงานนายกรัฐมนตรี

โดยในปีนี้เด็กที่นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี​คนแรกชื่อเด็กชาย​ ชนะโชค​ แสนมุข​ อายุ​ 14 ปี​ โรงเรียนวัดชมนิมิตร​ เดิน​ทางมากจาก อำเภอพระประแดงจังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่เวลา 05.00 น.​ โดยปีนี้ถือเป็นปีที่ 2​ โดยหวังว่าจะได้นั่งเป็นคนแรก​ เพราะยายชื่นชอบ​นายเศรษ​ฐา​ ทวีสิน​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​

โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลได้สอบถามถึงข้อสั่งการวานนี้ว่าได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้วหรือไม่ ทั้งเรื่องของการเพิ่มพัดลม และถังไอศกรีม​ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตอบว่าเรียบร้อยแล้ว

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นไปยังห้องสีม่วงตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อร่วมถ่ายรูปกับเด็กและเยาวชน ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พามา​ โดยเป็นกลุ่มเยาวชนที่มีความสามารถ​ และผู้ด้อยโอกาสจำนวน​ 10 คน​ โดยคนแรกที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีและถ่ายรูปร่วมกับนายเศรษฐา​ คือเด็กหญิงอิ่มบุญ​ คุ้มครอง​ อายุ​ 5 ปี​ จากสถานสงเคราะห์โรงเรียนกลางเกร็ด​ จังหวัดนนทบุรี​ โดยน้องอิ่มบุญเปิดเผยความรู้สึกว่าดีใจ​ และตั้งใจอยากมานั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี​ แต่เมื่อได้นั่งแล้วรู้สึกตื่นเต้น​

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีได้ทักทายเด็กที่มีสามารถด้านทักษะด้านกีฬาฟุตบอล

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าทันทีที่ รั้วทำเนียบรัฐบาลเปิด ในเวลา 8.00 น เด็กและผู้ปกครองต่างกรูเข้ามา ภายในทำเนียบรัฐบาล บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักเด็กๆต่างวิ่งไปต่อแถวทำกิจกรรมซุ้มต่างๆ และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่เด็กๆสนใจ คือการขุดซากไดโนเสาร์ จากกรมธรณีวิทยากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ และได้รับแจก ตุ๊กตา​ โมเดล​ ไดโนเสาร์รวมไปถึงสติ๊กเกอร์ สร้างความพึงพอใจให้กับเด็กๆแม้ว่าจะไม่มีไดโนเสาร์จำลองเหมือนปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงการจัดแสดงว่าว​ ซึ่งถือว่าเป็นอีกกิจกรรมซอฟท์พาวเวอร์​ของรัฐบาล​ โดยนายปริญญา​ สุขชิต​ หรือสุปเปอร์เป็ด​ อดีตนักกีฬา​ และตำนานสืบสานว่าวไทยมือฉมังมาร่วมแสดงด้วย​ โดยสวมชุดซุปเปอร์แมน​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี​ ถูกยกมาจัดแสดงณ​ ห้องสีม่วงตึกไทยคู่ฟ้าเนื่องจาก​ น้ำซึม​ ซึ่งต่างจากการจัดงานของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามนอกจากเยาวชนที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมแล้วยังมีกลุ่มกิจกรรมทะลุวังเดินทางมาร่วมงานด้วย โดยอ้างว่าอยากพบนายกรัฐมนตรี​ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าหากต้องการนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีให้ลงทะเบียนและต่อแถวกับเด็กๆ ทางกลุ่มจึงปฏิเสธและได้เดินรอบงานก่อนที่จะออกจากทำเนียบรัฐบาลไปในเวลาก็ประมาณ 9.22 น.