"รพ.ตร." อนุญาต "กมธ.ตร." เข้าเยี่ยม"ทักษิณ" ศุกร์ 12 ม.ค.นี้ ด้าน "ชัยชนะ" เผย ขอดูข้อมูลการรับนักโทษมารักษารวมถึงการดูแล ว่าเท่าเทียมกันหรือไม่ เหตุใด"ทักษิณ" ถึงต้องรักษาตัวชั้น 14 จี้ "อธิบดีกรมราชทัณฑ์" แจ้งข้อมูล หลัง"ทักษิณ"อยู่โรงพยาบาลเกิน 120 วัน

วันที่ 10 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยชนะ เดชเดโช สส. พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจสภาผู้แทนราษฎรเปิดเผยว่า โรงพยาบาลตำรวจได้มีหนังสือตอบกลับ อนุญาตให้คณะกรรมาธิการเข้าไปศึกษาดูงานที่โรงพยาบาลตำรวจได้แล้วในวันที่ 12 มกราคมนี้เวลา 10:00 น. โดยอนุญาตให้เข้าศึกษาดูงานเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจที่ชั้นหกอาคาร ศรียานนท์ โดยมอบหมายให้พันตำรวจเอกสฤษติ์ พุทธพงศ์ศิริพร ผู้กำกับการฝ่ายยุทธศาสตร์กองบังคับการอำนวยการโรงพยาบาลตำรวจเป็นผู้ประสานงานในการศึกษาดูงานครั้งนี้

โดยนายชัยชนะ ระบุว่า เป้าหมายของกรรมาธิการครั้งนี้ ต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลผู้ต้องขังที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งรวมถึงนายทักษิณ ชินวัตร ด้วย ตั้งแต่กระบวนการรับเข้ามารักษา วิธีการดูแลผู้ต้องขังคนอื่นกับนายทักษิณ แตกต่างกันอย่างไร ทำไมถึงได้รักษาตัวอยู่บริเวณชั้น 14

พร้อมฝากไปถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ขอให้ส่งเอกสารชี้แจง รายละเอียดการรักษาตัว ของนายทักษิณ ที่โรงพยาบาลตำรวจหลังครบ 120 วัน มาให้กรรมาธิการด้วย เพราะจนถึงตอนนี้ยังไม่มีเอกสารชี้แจงกลับมา ขอให้ทบทวนให้ดีต้องให้ให้ความร่วมมือกับกรรมาธิการตำรวจ

"หากไปไม่เจอคุณทักษิณ กรมราชทัณฑ์​ ต้องตอบคำถามให้ได้ และหากตรวจสอบแล้ว พบมีการเอื้ออภิสิทธิ์ชนเกิดขึ้นในโรงพยาบาลตำรวจจริง ก็ต้องดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย และระเบียบที่มีอยู่ เพราะการรักษาตัวของผู้ต้องขังใช้เงิน สปสช. หากอ้างว่าสามารถใช้เงินส่วนตัวได้ ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ต้องชี้แจงให้ได้ตามระเบียบ"

 

 

สำหรับอาการป่วยว่าหนักเบาแค่ไหนคงไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ต้องได้ทราบว่าป่วยเป็นโรคอะไรบ้าง มีนักโทษมากน้อยแค่ไหนที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หรือมีการดูแลผู้ป่วยอย่างไร และต้องดูว่าโรงพยาบาลตำรวจอนุญาตให้ได้มากน้อยแค่ไหน เช่นจะให้พบกับตัวนักโทษหรือไม่หรือให้ดูจากภาพกล้องวงจรปิด

ผู้สื่อข่าวถามนายชัยชนะว่าหากได้เจอกับนายทักษิณตัวต่อตัวจะพูดอะไร นายชัยชนะ ระบุว่า"ขอให้ถึงวันนั้นก่อน หากพูดวันนี้ก็คงไม่มีอะไรน่าติดตาม"