"วิโรจน์" ขอทำงาน สส.แบบวิธีการประจำ - งดแสดงความเห็น 2 เดือน ขอเวลารักษาร่างกายตัวเอง ยืนยัน เป็นปัญหาสุขภาพไม่มีนัยยะอื่น

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.พรรคก้าวไกล ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงการขอพักไปรักษาอาการป่วย โดยระบุว่า การไปประชุมสภาก็ยังไปประชุมตามปกติ แต่จะขอทำงานสภาฯ แบบรูทีนไปสัก 2 เดือน ขอเป็นเพียงผู้ฟังที่ดี ส่วนการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองต่างๆ ก็จะยุติชั่วคราว เพราะถ้ายังตาม มันก็จะกลายเป็นเรายิ่งมีปัญหานอนไม่หลับ

เมื่อถามว่ามีนัยยะอะไรหรือไม่ หรือเป็นแค่ปัญหาสุขภาพ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ใช่ เพื่อนๆ ในพรรคก็เป็นห่วงดี และเราก็ไม่อยากเป็นภาระของใคร ที่ต้องมาคอยเป็นห่วงเรา เราก็เสียใจ ที่มีคนมาทัก ว่า พี่เป็นอะไรอีกแล้ว ทำไมไม่หายสักที มันก็นอนไม่หลับไม่รู้จะทำยังไง เราก็ไม่อยากเป็นภาระของใครให้ต้องมาเป็นห่วง จึงคิดว่าควรจะไปรักษาแบบเอาจริงเอาจัง วันนี้ก็ไปเจอหมอมา เขาก็ให้ยานอนหลับอย่างอ่อนมากินก่อน จะได้ไม่ต้องมาเครียด ส่วนอาการนอนไม่หลับเกิดจากอะไรเดี๋ยวก็ตรวจวันที่ 17 ..นี้อีกที

"โรคความดันโลหิตสูง ตนเป็นมานานแล้ว เดิมทียามันคุมได้ แต่ตอนนี้ยามันคุมไม่ได้ และมีอาการนอนไม่หลับ และยิ่งนอนไม่หลับก็ทำให้ร่างกายมันโทรม งบประมาณล่าสุดตนรู้สึกว่าร่างกายมันเหนื่อยล้า จนทำให้ออกมาไม่ดี"