"ภูมิธรรม" นั่งประธานกมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบปี 67 ฝั่งรัฐบาลครองทุกตำแหน่งสำคัญ คนดังมีชื่อเพียบ

ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ.2567 นัดแรกเพื่อแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ โดยมติของที่ประชุม เลือกนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เป็นประธาน กมธ. และมีรองประธาน กมธ. จำนวน 19 คน ซึ่งเป็นสัดส่วนของฝั่งรัฐบาลทั้งหมด ได้แก่ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ,นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ , นายชาดา ไทยเศรษฐ์ , นายวราเทพ รัตนากร , นางมนพร เจริญศรี , นายจักรพงษ์ แสงมณี , นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ , นายสรวงศ์ เทียนทอง , นายบุญลือ ประเสริฐโสภา , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ , นายไผ่ ลิกค์ , นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ , นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล , นางสาวจิราพร สินธุ์ไพร , นายอนุรักษ์ จุรีมาศ , นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ , นายสมบัติ ยะสินธุ์ , นายพิทักษ์เดช เดชเดโช , นายซูการ์โน มะทา

ขณะที่ตำแหน่งเลขานุการ มติที่ประชุมให้มี จำนวน 6 คน โดยเป็นสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย 4 คน และพรรคร่วมรัฐบาล 2 คน ประกอบด้วย นายพิษณุ หัตถสงเคราะห์ , นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ , นางสาวชนก จันทาทอง , นางสาวประภาพร ทองปากน้ำ , นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ,นางสาวกุลวลี นพอมรบดี

โฆษกคณะกรรมาธิการ จำนวน 7 คน ประกอบด้วย นายภราดร ปริศนานันทกุล , นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด , นางสาวขัตติยา สวัสดิผล , นายวรโชติ สุคนธ์ขจร , นายยูนัยดี วาบา , นายศาสตรา ศรีปาน , นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า ในทุกตำแหน่งพรรค ก.ก.ไม่ได้เสนอชื่อแม้แต่ตำแหน่งเดียว นอกจากนี้ ในที่ประชุม นายภูมิธรรมได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าจะจัดให้มีการถ่ายทอดสดภาพและเสียงไปยังบริเวณหน้าห้องประชุม ห้องรับรองผู้ชี้แจง เพื่อให้สามารถติดตามการประชุมได้อย่างต่อเนื่อง ยกเว้นช่วงที่ประธานเห็นสมควรว่าเป็นการประชุมลับ