ฐากร ยื่นลาออก เลขาฯไทยสร้างไทย เซ่น 3 สส.โหวตสวนมติวิป เห็นชอบงบ’67

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย ทำหนังสือถึง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยขอลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย เมื่อวันที่ 6 มกราคม โดยระบุมีข่าวปรากฏในสื่อมวลชนว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคไทยสร้างไทย จำนวน 3 คน ลงคะแนนเสียงเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในวาระที่ 1 เมื่อวันที่ 5 มกราคมนั้นเป็นการขัดกับมติของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ในฐานะเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทยจึงขอแสดงความรับผิดชอบ

ในหนังสือลาออกฉบับดังกล่าวระบุว่า ก่อนหน้าจะมีการลงคะแนนเสียง นายฐากรได้เชิญสมาชิกสภาผู้แทนฯของพรรคทั้ง 5คนเข้าร่วมหารือที่ห้องประธานคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เพื่อกำชับสมาชิกสภาผู้แทนฯของพรรคทุกคนให้ลงคะแนนเสียงตามมติของพรรคร่วมฝ่ายค้านคือ ลงคะแนนเสียงไม่รับร่างพ.ร.บ.งบฯปี 2567 เป็นจำนวนถึง 3ครั้ง

แต่เมื่อปรากฏเป็นข่าวว่า มีสมาชิกสภาผู้แทนฯของพรรคไทยสร้างไทย 3 คนลงคะแนนเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ ประจำปี 2567ดังกล่าว ข้าพเจ้าพิจารณาเห็นว่าเป็นการขัดกับมติพรรคร่วมฝ่ายค้านจึงขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป