กรณีเพจดังโพสต์ รองคณบดี มข. ฆาตกรรมคู่ขา ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ยันสอบปากคำไม่พบพิรุธ ผู้ตายฉีดไอซ์คลุ้มคลั่ง เสียชีวิตเอง

วันที่ 5 ม.ค. 2567 จากกรณีเพจดังโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ปิดกันให้แซด รองคณบดีคณะ ว ม.ขอนแก่น ถูกจับ ต้องสงสัยฆาตกรรมคู่ขา” ซึ่งภายหลังเพจข่าวดังกล่าวโพสต์ลงในโซเชียล ก็มีคนขอนแก่นเข้ามาให้ความสนใจติดตามข่าวดังกล่าว โดยเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยขอนแก่น รวมทั้งนักศึกษา ต่างเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องดังกล่าวไปยัง พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ทราบว่า อ.มข.ที่ถูกอ้างอิงถึงในโซเชียลนั้น ในทางคดีการสืบสวนสอบสวนของตำรวจทราบว่า อ.มข. เป็นเกย์ ส่วนคนตายก็เป็นเกย์ ซึ่งทั้งคู่รู้จักกันในกลุ่มเกย์ทางโซเชียล ก่อนจะนัดมาเจอกันในโรงแรมที่เกิดเหตุ โดยคนตายเป็นผู้เปิดห้องพัก จากนั้นเรียกอีกคนเป็นคนที่ 3 เข้ามาฉีดไอซ์เข้าเส้นให้ พอฉีดเสร็จก็ออกจากห้อง โดย อ.มข.อยู่ต่อกับคนตายในห้อง กระทั่งเวลาประมาณ 5 ทุ่ม อ.มข.ออกจากห้องด้วยอาการปกติ ส่วนในห้องก็เงียบ

กระทั่งวันต่อมาเวลาประมาณ 08.00 น. มีเสียงโครมครามในห้อง คนตายเปิดประตูห้องวิ่งเข้าวิ่งออก แล้วเสียงเงียบไป ทางโรงแรมเข้าตรวจสอบก็พบว่านอนตายบนเตียง สภาพศพมีรอยกรีดด้วยของมีคมที่ลำคอ เส้นเลือดใหญ่ขาด ก่อนตายอาจเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทับขวด ทุบแก้ว กรีดคอตัวเอง เสียเลือดมาก

โดยคนตาย อายุ 27 ปี เป็นชาว จ.นครราชสีมา พ่อแม่ญาติพี่น้องมารับศพไปแล้ว ยืนยันว่าคนตายเป็นเกย์ ออกจากบ้านตั้งแต่ พ.ย. 66 และไม่เคยติดต่อทางบ้าน ไม่กลับบ้าน จนมารู้ข่าวตอนตายแล้ว ในส่วนการสอบสวน อ.มข. ไม่มีพิรุธ และไม่เกี่ยวข้องกับการตาย พร้อมกันนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำคนฉีดไอซ์ให้กับผู้ตายแล้ว ทราบว่าคนตายฉีดยาไอซ์ติดต่อกันมาประมาณ 3 วัน อาจจะมีสารเสพติดเกินขนาดในร่างกาย จนเกิดอาการคลุ้มคลั่งกรีดร่างกายตัวเองจนเสียเลือดมากและเสียชีวิตดังกล่าว

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น บอกอีกว่า ส่วนญาติติดใจสาเหตุการตาย แต่จากการสืบสวนสอบสวนแล้ว อ.มข.ไม่เกี่ยวกับการตาย เกรงว่า อ.มข.จะเสียชื่อเสียง โรงแรมจะเสียชื่อ จึงให้ข้อมูลกับทางสื่อมวลชนได้ไม่มาก แต่การตายก็มาจากการฉีดไอซ์จนเกินขนาด สะสมมายหลายวัน สติแตกคลั่งทำร้ายตัวเอง