นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชน ได้ความชมความสวยงามของพลุปีใหม่ ซึ่งถูกจุดขึ้นที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้า ฝั่งท่าเตียนภายในงาน Amazing Thailand Countdown 2024 ส่งผลให้องค์พระปรางค์วัดอรุณ หรือวัดแจ้ง สว่างไสวไปด้วยพลุหลากสีสันเป็นเวลานาถึง 7 นาที ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนนับพันคน ที่มาร่วมสวดมนต์ข้ามปีที่วัดอรุณราชวราราม เพื่อเสริมสิริมงคลได้เคานต์ดาวน์ ต้อนรับศักราชใหม่ ไปพร้อมๆ กัน

โดยมีการแสดงพลุเบื้องหน้า “พระปรางค์วัดอรุณฯ” ฉายภาพงามแลนด์มาร์กเมืองไทยสู่สายตาชาวโลก ผ่านการถ่ายทอดสดของ CNN ให้ผู้ชมกว่า 340 ล้านครัวเรือนได้เห็นนวัตกรรมแสง สี เสียง และสื่อประสมที่ทันสมัย ทำให้พระปรางค์วัดอรุณ มีสีสันและมีชีวิตชีวา สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่ได้มาพบเห็น

นอกจากนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชน จะได้ชมพลุและแสงสีสวยๆของพระปรางค์วัดอรุณแล้ว จากบริเวณท่าเรือวัดอรุณยังสามารถมองเห็นความสวยงามของสะพานพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ที่ประดับประดาไฟแสงสีสวยงาม ท่ามกลางการจุดพลุเฉลิมฉลองปีใหม่ เป็นพลุรักษ์โลกสุดอลังการ 50,000 ดอก บริเวณศูนย์การค้าไอคอนสยาม เรียกว่า สวยงามตระการตาและยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยได้เป็นอย่างดี