"รมว.คมนาคม" สั่ง บขส. แก้ไขทุกปัญหาสถานีขนส่งหมอชิต 2 ด่วน! พร้อมเดินหน้าแผนฟื้นฟูเต็มที่

จากกรณีที่นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส. พรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงปัญหาของสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อมบริเวณสถานี ความสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ชำรุดหรือใช้งานไม่ได้ เช่น ห้องน้ำ ตู้จำหน่ายตั๋วโดยสาร ห้องให้นมบุตร รวมถึงไฟบางจุดที่มีความสว่างไม่เพียงพอ

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ยอมรับถึงปัญหาดังกล่าวและพบว่าในช่วงรัฐบาลยุคที่ผ่านมาไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ ในการปรับปรุงสถานีขนส่งหมอชิต 2 ส่งผลให้สภาพโดยรวมของสถานีเสื่อมโทรม

อย่างไรก็ตาม กระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นแล้ว และอยู่ระหว่างการจัดทำแผนการดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

ตนในฐานะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่แก้ไขในทุกปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมเน้นย้ำถึงนโยบายในการเชื่อมต่อและบูรณาการระบบการขนส่งผู้โดยสารขาเข้า โดยมีจุดแวะส่งที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

สำหรับปัญหาผู้มีอิทธิพล วินแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์เถื่อนนั้น ตนได้สั่งการให้ดำเนินการแล้ว หากพบผู้กระทำความผิด หรือผู้บุกรุก ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาอย่างเข้มงวด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวย้ำว่า กระทรวงคมนาคมยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยกำชับให้ทุกหน่วยงานตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยอย่างเต็มที่ อาทิ การเสพยาเสพติด การเป่าวัดระดับแอลกอฮอล์ รวมถึงช่วงที่คนขับมีอาการป่วยจะกินยาก่อนปฏิบัติงานทำให้เกิดอาการง่วงซึม เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ จึงเพิ่มการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ขับขี่ด้วย