จากกรณีตำรวจ สน.ประเวศ อาสากู้ภัย พบชายถูกแทงบริเวณท้องด้านซ้าย จนกระทั่งมีเลือดไหลและไส้ทะลักออกมา นอนรอรับการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานรถกู้ชีพนำตัวส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อคือ นายเต่า หรือนายศักดิ์สิทธิ์ อายุ 38 ปี ขณะที่กลุ่มคนก่อเหตุทราบว่าขี่รถมอเตอร์ไซค์หลบหนีออกบริเวณปากซอยเฉลิมพระเกียรติ 48 โดยสาเหตุคาดว่าเป็นเพราะปมหึงหวง หลังนายเต่าเลิกรากับนางสาวเมย์ อดีตแฟนสาว แล้วฝ่ายหญิงไปมีชายใหม่แล้ว แต่นายเต่าทนความคิดถึงไม่ไหวบุกหาเรื่องที่หน้าโรงงาน จนถูกเพื่อนแฟนใหม่ตามมาแทงนั้น



ล่าสุด (28 ธ.ค. 2566) ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณแถวโรงงานของนางสาวเมย์ อดีตแฟนสาวของผู้บาดเจ็บ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร

ช่วงเวลา 18.00 น. เห็นภาพคนร้ายสองคนเตรียมตัวที่จะเดินทางไปก่อเหตุแทงนายเต่า ซึ่งตอนแรกจะเห็นมือแทงนุ่งกางเกงขาสั้น สวมหมวกกันน็อกหลากสี โดยคนเห็นเหตุการณ์ยืนยันว่าคนก่อเหตุแทงนายเต่า คือคนนี้

ผ่านมาไม่ถึง 1 นาที จะเห็นชายสวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาวสีดำ ซึ่งคนนี้เป็นเพื่อนของมือแทงทำหน้าที่ในการขับรถจักรยานยนต์ เดินออกมาพูดคุยกับมือแทงนายเต่า ซึ่งบริเวณนั้นมีชายคนหนึ่งที่ออกมาเดินรอเพื่อกดเงินอยู่ใกล้กับคนร้ายทั้งสองคน ซึ่งคนร้ายไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าวนั้นคือเพื่อนของนายเต่า

หลังจากนั้นวงจรปิดจับภาพชายสวมใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาวสีดำ เดินไปขับรถรถจักรยานยนต์แล้วมารับมือแทงนายเต่าบริเวณบริเวณหน้าตู้เอทีเอ็ม ก่อนที่จะออกไปก่อเหตุแผงนายเต่าเสียชีวิต

ทีมข่าวพยายามตามหาตัวชายที่ปรากฏอยู่ใกล้กับคนร้ายทั้งสองคน ที่อยู่ในกล้องวงจรปิดวงจร จนพบว่าชายคนดังกล่าวคือ นายโน้ต (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นเพื่อนของนายเต่าผู้บาดเจ็บ

โดยนายโน้ต เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า ตัวเองไม่ได้รู้จักกับคนร้ายทั้งสองคน และเพิ่งมาทราบทีหลังว่า หนึ่งในนั้นน่าจะเป็นกิ๊กกับนางสาวเมย์ แฟนของนายเต่าผู้บาดเจ็บ



ซึ่งตอนนั้นตัวเองรู้สึกตกใจมาก เพราะว่าเดินมาเตรียมจะกดเงินตามปกติ แต่กลับได้ยินสองคนนั้นพูดว่าเดี๋ยวจะไปแทง ใครซักคนหนึ่งซึ่งได้ยินชื่อไม่ชัด แต่พอได้ยินคนร้ายพูดว่า คนที่ขับรถพีซีเอ็กซ์สีแดง ตัวเองจึงมั่นใจเลยว่าคือนายเต่าเพื่อนของตัวเอง แล้วได้ยินคนร้ายพูดอีกด้วยว่ารีบไปจัดการ ก่อนที่เพื่อนมันจะเลิกงานมาแล้วมารุมทำร้ายเรา



พอเห็นคนร้ายขึ้นรถจักรยานยนต์ไปตัวเองจึงรีบโทร. หานายสุรศักดิ์ ที่นับถือนายเต่าเป็นพี่ชาย เพราะตัวเองไม่มีเบอร์นายเต่า แต่น่าเสียดายที่ไม่ทันการณ์เนื่องจากคนร้ายตามไปแทงนายเต่าแล้ว

ด้าน นายสุรศักดิ์ คนสนิทของนายเต่าที่นับถือกันเป็นพี่น้อง เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ทันทีที่ทราบข่าวว่านายเต่าพี่ชายของตัวเองโดนแทงรีบมายังจุดเกิดเหตุเลย เนื่องจากว่าอยู่บริเวณแถวนี้อยู่แล้ว พอมาถึงได้มีโอกาสคุยกับนายเต่า ซึ่งตอนนั้นได้รับบาดเจ็บแล้ว แต่ยังมีสติพูดคุยได้อยู่ บอกสั้น ๆ แค่ว่าผู้ที่ก่อเหตุนั้นอาจจะเกี่ยวข้องกับชู้หรือว่ากิ๊กใหม่ของแฟนนายเต่า



นายสุรศักดิ์ ยืนยันว่า นายเต๋ายังไม่ได้เลิกกับแฟนที่ชื่อนางสาวเมย์ เพียงแต่ว่าช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ทั้งคู่มีปัญหากันและจู่ ๆ นางสาวเมย์ก็ออกจากห้องพักที่อยู่กับนายเต่าไปได้ประมาณหนึ่งถึงสองสัปดาห์แล้ว นายเต่าเองก็ออกพยายามตามหาและเรียกมาพูดคุยกันและทราบว่านางสาวเมย์ไปมีชายอื่น

โดยนายสุรศักดิ์ทำงานที่เดียวกันกับนางสาวเมย์ จึงทราบว่านางสาวเมย์มีชู้และเป็นปัญหาจนทำให้นายเปาพยายามตามไปเจรจาพูดคุยแล้ว อาจจะไปเจอแฟนใหม่ของนางสาวเมย์และมีปัญหาปากเสียงกัน ก่อนที่จะถูกชายสองคนตามมาทำร้ายร่างกายถึงบริเวณหน้าแมนชั่น

1 ในล้าน! หนุ่มหูดีได้ยินคนร้ายวางแผนแทงเพื่อน รีบโทรเตือน กรรมบังทำไส้ไหล