ททท.ภาคกลางสานแผนอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ (Amazing Thailand) เดินหน้าบุกตลาดท่องเที่ยวปี ’67 ชูกลยุทธ์บอกต่อเรื่องราวดี ๆ (Story Telling) สร้างประสบการณ์ใหม่จากการท่องเที่ยว หวังกระตุ้นให้คนมาเที่ยว 17 จังหวัดภาคกลางตลอด 365 วัน

นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า นโยบายการท่องเที่ยวของไทยในปี 2567 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ส่วนหนึ่งยังคงดำเนินการภายใต้แบรนด์ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ (Amazing Thailand) โดย ททท.มุ่งเชิญชวนคนไทยออกไปสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวครั้งใหม่ที่เต็มไปด้วยความสุขแบบทันทีและมีความหมาย กับแคมเปญ “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” เพื่อออกไปหา สุขง่าย ๆ ได้ทันทีที่เที่ยวไทย และแคมเปญ “Meaningful Relationship” ของตลาดต่างประเทศ เสนอมุมมองการเดินทางท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความหมาย สร้าง Meaningful Connections จากการมีส่วนร่วมกับพื้นที่และผู้คน จนเกิดเป็นความประทับใจ มิตรภาพนำไปสู่การแบ่งปัน (Give & Get) และเกิดการเดินทางซ้ำ

ไม่เพียงเท่านั้น ททท. จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งของซอฟท์พาวเวอร์ (Soft Power) ของประเทศไทย ผ่านการทำงานร่วมกับภาคเอกชนในแคมเปญ Brand Collaboration : Amazing Thailand x 5F ซึ่งสอดรับกับความตั้งใจ ของ ททท. ที่มุ่งมั่นให้ปี 2567 เป็น Year of Meaningful Collaboration ที่พันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะช่วยกันผลักดันให้เกิดการผสานร่วม (Synergy) เสริมกำลังซึ่งกันและกัน เกิดเป็นซอฟท์พาวเวอร์ (Soft Power) ที่จะผลักดันให้การท่องเที่ยวของไทย สังคมไทย
และคนไทยเติบโตไปด้วยกันอย่างมีความสุขและยั่งยืน

“โดยในส่วนของภูมิภาคภาคกลาง การทำตลาดท่องเที่ยวจะเน้นการบอกต่อในเรื่องราวดี ๆ Story Telling ต้องมาในทุก ๆ เรื่องที่สามารถเปิดประสบการณ์ สร้างความสุข การบอกต่อเรื่องราวดี ๆ ก็เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวใน 17 จังหวัดของภาคกลางกันมากขึ้น ทั้งในเรื่องของอาหาร ที่มาของวัตถุดิบ ที่มาของความอร่อยในแต่ละเมนู ในแต่ละจาน การบอกต่อในเรื่องความศรัทธาเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเป็นที่พึ่งทางใจ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ การบอกต่อถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ดึงนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวเพื่อบอกต่อกระจายเรื่องราวไปยังลูกหลาน เพื่อนฝูง หรือพันธมิตรถึงความสวยงามของธรรมชาติในภาคกลางว่ามีที่ไหนบ้าง มีเรื่องราวที่ส่งเสริมให้ผู้มีส่วนร่วมในการจ้างงานในพื้นที่ เจ้าของบ้าน เจ้าของแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามได้ดูแลรักษา อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

แนวทางการตลาดการบอกต่อเรื่องราวดี ๆ Story Telling ดังกล่าว จะช่วยส่งเสริม สนับสนุน เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวภาคกลางกันอย่างต่อเนื่องตลอด 365 วันครับ” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. กล่าว