ตำรวจ สภ.คูคต จับหนุ่มควงปืนรัดทรัพย์นักธุรกิจชาวจีน 2 ล้าน แต่ต่อรองเหลือ 2 แสน อ้างนำไปรักษาลูก 6 เดือนจะนำมาคืน

วันที่ 13 ธ.ค.2566 ที่ สภ. คูคต พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 แถลงข่าวจับกุมตัวนายจิรวัฒน์ อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี จ.940/2566 ลง 12 ธันวาคม 2566 ในความผิดฐาน “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีหรือใช้อาวุธปืน และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร” พร้อมด้วยของกลาง เครื่องกระสุนปืน .380 จำนวน 1 นัด อาวุธปืนบีบีกันพร้อมแม็กกาซีน สกู๊ตเตอร์สีขาวที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุ โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งใน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต ได้รับแจ้งจากจากนักธุรกิจชาวจีนว่า เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 03.00 น. ตนเองได้ถูกชายไม่ทราบชื่อ แต่งตัวเป็นพนักงานขนส่ง เสื้อคลุมสีเขียว สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ พร้อมถืออาวุธปืนเข้ามาภายในโกดังเก็บสินค้าภายในซอยพหลโยธิน 72 ต.คูคต อ.ลำลูกกา พร้อมข่มขู่ให้ส่งมอบเงินจำนวน 2,000,000 บาท ด้วยความกลัวและเกรงว่าจะเกิดอันตรายถึงชีวิตของตนกับพนักงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ จึงได้ต่อรองตกลงกันว่าจะโอนเงินให้จำนวน 200,000 บาทให้กับชายคนดังกล่าว และใช้การโอนเงินผ่านระบบธนาคารไปยังบัญชีที่คนร้ายให้ไว้ หลังจากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป ซึ่งหลังจากนั้นตนเองจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.คูคต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฝ่ายสืบสวน สภ.คูคต ได้สืบสวนและติดตามหาตัวคนร้ายผ่านทางข้อมูลบัญชีปลายทางของคนร้าย ทราบชื่อบัญชีว่า นายจิรวัฒน์ โดยได้ตรวจสอบข้อมูลทะเบียนราษฎร์ของบุคคลดังกล่าว พร้อมนำภาพบุคคลดังกล่าวให้ผู้แจ้ง และพนักงานในโกดังที่เกิดเหตุดู ยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับคนร้าย ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับนายจิรวัฒน์ ต่อศาล ในความผิดฐาน “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีหรือใช้อาวุธปืน และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”

หลังจากนั้น ตำรวจได้สืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหา ทราบว่าผู้ต้องหาได้อยู่ที่บ้านพักหลังหนึ่งใน ต.คูคต จึงได้ไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบผู้ต้องหาอยู่บริเวณหน้าบ้านจึงได้จับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังถูกจับกุมผู้ต้องหาได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว พบเครื่องกระสุนปืน .380 จำนวน 1 นัด อาวุธปืนบีบีกันพร้อมแม็กกาซีน สกู๊ตเตอร์สีขาวที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุครั้งดังกล่าว

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง อ้างว่าจะนำเงินไปรักษาลูกแล้วจะนำเงินมาคืนให้ผู้เสียหายภายใน 6 เดือน ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.คูคต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย