พรานป่า เผยเส้นทางจากเขาบรรทัดถึงท่าเรือ แค่ 30 นาที

ล่าสุดวันนี้ นายจ่าเยศ แกล้วทนงค์ หรือชาวบ้านเรียก พรานจ่า พรานป่าที่มีความชำนาญเดินป่าบนเทือกเขาบรรทัดมานานกว่า 30 ปี และเป็นอดีตคอมมิวนิสต์เก่า เปิดเผยถึงเส้นทางที่เสี่ยแป้งอาจจะใช้หลบหนีจากทางฝั่งสตูล

คือ ลงจากเขาบรรทัด ฝั่งบ้านราวปลา ขับรถออกจากหมู่บ้านไปยังท่าเทียบเรือทุ่งหว้า ใช้เวลา แค่ 30 นาที และเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างปลอดภัย เพราะผ่านบ้านเรือนผู้คนน้อย และไม่ได้เป็นชุมชนเมือง รวมถึงเป็นเส้นทางที่ไม่ได้ผ่านด่านตรวจด้วย

พรานจ่า จึงมองว่า ถ้าหากจะมาเส้นทางนี้จริงน่าจะหลบหนีไปต่างประเทศได้ง่าย เพราะมีท่าเทียบเรืออยู่ใกล้กับป่า แต่เชื่อว่าถ้าเสี่ยแป้งไม่มีคนรู้จัก หรือคนสนิทมาช่วยหลบหนี ก็อาจจะทำได้ยาก เพราะชาวบ้านแถวนี้อาจจะไม่ได้มีสัมพันธ์ที่ดีหรือรู้จักเสี่ยแป้งมาก่อน

สำรวจ เส้นทางหนีเสี่ยแป้ง เขาบรรทัด-ท่าเรือ

หลังจากนั้นออกสู่ถนนใหญ่ใช้เส้นทางหลักหมายเลขหมายเลข 416 ขับมุ่งหน้าตรงไปยังเขตเมืองทุ่งหว้าของอำเภอทุ่งหว้าจังหวัดสตูล ขับตรงไปเรื่อยเรื่อยอีกแค่ประมาณ 15 กิโลเมตร ก็จะไปถึงถ้าเทียบเรือทุ่งหว้า ซึ่งบริเวณจุดนั้นนอกจากถ้าเทียบเรือทุ่งว่าแล้วก็ยังมีค่าเทียบเรือท่าอ้อยซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ถึง 5 กิโลเมตร ซึ่งการขับรถมาที่ท่าเทียบเรือทั้งสองแห่งแห่งนี้จะต้องผ่านชุมชนเมืองเข้ามา

ชาวบ้านซึ่งเป็นชาวเรืออยู่ที่ถ้าเทียบเรือดังกล่าว ให้ข้อมูลกับทีมข่าวของเราว่า ถ้าเทียบเรือดังกล่าวนี้สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ถึงสามประเทศเลยคือประเทศมาเลเซียประเทศอินโดนีเซียและประเทศพม่า

แต่เส้นทางที่ใกล้ที่สุดคือประเทศมาเลเซียที่ใช้เวลาเดินทางอีกแค่ประมาณไม่ถึง 3 ชั่วโมงก็ถึง แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องมีผู้เชี่ยวชาญและคนรู้จักในพื้นที่เป็นคนนำพาไป ซึ่งที่ผ่านมาก็ยังไม่พบว่ามีใครรู้จักหรือเชื่อมโยงไปถึงเสี่ยแป้งได้

เจอแล้วทางลับ! หนีออกทะเลมั่นใจแป้งรอดตาย ไปได้ถึง 3 ประเทศ