ผู้บัญชาการ ภาค7 ยัน กัดไม่ปล่อย ล่าตัว "เบน" มือยิงคู่แข่งในบ่อนไก่ เร่งกวาดล้างอาชญากรรมทั่วจังหวัด

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7
ประชุมติดตามความคืบหน้า กรณีมีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันในบ่อนไก่ พื้นที่สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม โดยเปิดเผยว่าตอนนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งรัดดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายให้ได้โดยเร็ว โดยตั้งแต่วันแรกที่เกิดขึ้นได้สั่งการ ให้พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม ถึงกรณีที่เกิดขึ้น ขณะนี้ทีมสืบสวนกำลังเร่งดำเนินการอยู่ หลังศาลได้ออกหมายจับแล้ว

พล.ต.ท.ธนายุตม์ ในขณะนี้ตำรวจภูธรภาค 7 กำลังเร่งกวาดล้างอาชญากรรมโดยเน้นหนักหนักเรื่องการครอบครองอารุธปืน ถึงแม้ปืนจะมีการขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายก็ไม่สามารถพกพาออกมาในที่สาธารณะได้ รวมถึงบุคคลทั่วไปที่มีอาวุธปืนในครอบครองด้วย หากนำพาหรือพกพาจะถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

สำหรับในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 ได้มีการประสานไปกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 8 จังหวัด โดยเริ่มที่จังหวัดนครปฐมได้มีการปูพรม ตรวจค้นทั้งหมด 36 จุด และมีอาวุธปืนที่ถูกับได้มีจำนวนมาก รวมถึงจังหวัดอื่นๆที่มีการรายงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และได้มีการบูรณาการสถานีตำรวจอีก 16 สถานี หากในพื้นที่ไหนมีการตรวจพบอาชญากรรมสูง ก็จะมีการระดมกำลังเข้ากวาดล้าง

ส่วนในตอนนี้มีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือให้การช่วยเหลือคนร้ายในการหลบหนี โดยตอนนี้ทราบตัวทั้งหมดแล้วว่าเป็นใครบ้าง รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องในที่เกิดเหตุด้วย จะดำเนินการจับกุมทั้งหมด ซึ่งตอนนี้คนร้ายยังมีอาวุธปืนติดตัว หากพบว่ามีการต่อสู้ก็จะใช้มาตรการจับกุมขั้นเด็ดขาด และเชื่อว่าตอนนี้คนร้ายยังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย

ส่วนกรณีที่ว่าคนร้ายนั้นเป็นผู้มีอิทธิพลหรือไม่ พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมหลักฐาน และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

พล.ต.ท.ธนายุตม์ ยังกล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีที่ไม่มีความซับซ้อนอะไร เพียงแต่คนร้ายมีพฤติกรรมที่เหิมเกริมไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้มงวดในเรื่องของการพกพาอาวุธปืน คนร้ายก็ยังแอบพกพาอารุธปืนเข้าไปในบ่อนไก่ชนดังกล่าวและย้ำว่า สำหรับใครคดีนี้ล่าไม่ปล่อยกัดไม่ถอยแน่นอน