พบศพหลานชายเจ้าของอาณาจักรปางช้างชื่อดัง เมืองพัทยา ตายในท่าปริศนา พบประวัติเพิ่งหนีออกมาจากสถานรักษาผู้ป่วยจิตเวช

วันที่ 7 ตุลาคม 2566 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิต ภายในแคมป์คนงานปางช้างแห่งหนึ่ง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา

ในที่เกิดเหตุ บริเวณกระท่อมไม้ยกสูง ตั้งอยู่โซนด้านหลังแคมป์ที่พักคนงานปางช้าง ตรวจสอบพบศพ นายชยณัฐ อายุ 28 ปี เป็นหลานชายแท้ ๆ ของเจ้าของอาณาจักรปางช้างชื่อดังของเมืองพัทยา โดยศพอยู่ในสภาพนั่งคุกเข่า ตัวตรง คอพับเอียงมาทางด้านขวา แขนด้านซ้ายหนีบติดกับขอบช่องหน้าต่างของกระท่อม เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน จนศพเริ่มขึ้นอืด เล่นกลิ่นเหม็นเน่าไปทั่วบริเวณ ตรวจสอบบนร่างกายและรอบ ๆ บริเวณไม่พบร่องรอยของการต่อสู้

นางสาวอ้อย (นามสมมุติ) ให้การกับตำรวจในเบื้องต้นว่า ผู้ตายป่วยเป็นจิตเวชและถูกส่งตัวไปรักษาที่สถานรักษาผู้ป่วยจิตเวช ในเขต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ก่อนจะแอบหนีกลับมาที่เมืองพัทยาไม่ถึง 1 อาทิตย์ โดยมีผู้พบเห็นผู้ตายครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงเย็นวันอังคาร (3 ตุลาคม) ก่อนจะมาพบเสียชีวิต อยู่ในกระท่อมท้ายแคมป์ที่พักคนงานดังกล่าว

เบื้องต้นญาติ ๆ ของผู้ตายไม่ติดใจในสาเหตุการตาย ส่วนที่เสียชีวิตในสภาพดังกล่าว คาดว่าก่อนจะเสียชีวิต ผู้ตายพยายามตะเกียกตะกาย ปีนเกาะหน้าต่าง เหมือนจะร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนจะสิ้นใจ แต่อย่างไรก็ตามได้ส่งศพให้แพทย์โรงพยาบาลบางละมุง ทำการชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป