หนุ่มวัย 18 ปี ซิ่งรถ จยย.บนสะพานใหม่มาด้วยความเร็วเหินลูกระนาดล้มดับคาที่ เพื่อนเล่านาทีชีวิต มาเที่ยวครั้งแรก ไม่คุ้นเส้นทาง

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2566 ร.ต.ท. (หญิง) ศรสวรรค์ จันทร์ฤาชา รอง สว. (สอบสวน) สภ.เสม็ด ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจยย.เหินลูกระนาดเสียหลักล้มมีผู้เสียชีวิตบนสะพานใหม่ชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งนีบไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมในที่เกิดเหตุพบนายธีรวัฒน์ กิ่งแก้า อายุ 18 ปี นอนเสียชีวิต สภาพศีรษะแตกแผลฉกรรจ์อยู่ข้างรถ จยย.เวสป้า สีเทา ทะเบียน 3กจ547 ชลบุรี ที่ล้มอยู่ห่างจากลูกระนาด 20 เมตร สภาพพังยับเยิน

จากการสอบถามนายสุขสวรรค์ อายุ 16 ปี เพื่อนที่มาด้วยกันเล่าว่าตนกับผู้เสียชีวิตมาจากบางแสนมาเที่ยวสะพานใหม่ครั้งแรกแต่ไม่ชินทาง ตนก็ขี่รถชมวิวมาเรื่อย ๆ แต่ผู้เสียชีวิตได้ขี่มาด้วยความเร็วพอแซงตนได้รถก็เหินลูกระนาดลอยไถลล้มทำให้เพื่อนตนเสียชีวิตคาที่

ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าว่าสะพานใหม่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งส่วนใหญ่จะไม่ชินทางแล้วขี่รถเร็ว พอมาถึงจุดที่มีลูกระนาดก็เบรกไม่ทันทำให้เกิดอุบัติเหตุ มีทั้งเจ็บสาหัสไปจนถึงเสียชีวิต ตนก็อยากฝากเตือนผู้ใช้รถอยู่ก็ให้ระวังเวลาขับรถบนสะพานใหม่แล้วให้สังเกตลูกระนาดด้วย เพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อยอยู่ประจำทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขอดูกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป