จากกรณีมือปืนรัวยิงนายอภิชัยอายุ 40 ปี หรือ เสี่ยโก้ ราชบุรี อาชีพเลี้ยงวัวและไก่ชน คารถเบนซ์ สปอร์ต เหตุเกิดหน้าสนามไก่ชน ดีดีอนันตชัย หมู่ 1 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2566 เวลา 20.30 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดหลุมแก้ว คาดคนร้ายเป็นมือปืนรับจ้างมุ่งสาเหตุหลายประเด็น ชู้สาว และขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ไปที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ตำรวจได้คุมตัวนายอภิชาติ ผู้ต้องหาที่จ้างวานสอบสวน ก่อนจะคุมตัวไปเข้าห้องขัง โดยเขามีสีหน้าเคร่งเครียด ระหว่างทางทีมข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุว่าทำไมถึงไปจ้างวานยิงเสี่ยโก้ แต่ผู้ต้องหาตอบสั้น ๆ เพียงว่า “ไม่มีอะไร”

เมื่อถามว่าสาเหตุเกิดจากหึงหวงหรือเปล่า ผู้ต้องหาก็นิ่งไม่ยอมตอบ และบอกเพียงว่า ไม่มีอะไรจะพูดเพราะให้การกับตำรวจไปหมดแล้ว

เมื่อถามว่า ยอมรับไหมว่าเป็นผู้ว่าจ้างไปยิงเสี่ยโก้ แต่ผู้ต้องหาส่ายหน้า ก่อนจะถูกคุมตัวเข้าห้องขังไป


ตำรวจตามรวบมือปืนได้แล้ว มีประวัติเคยก่อคดียิง รองนายก อบต.ดอนมะนาว

ตำรวจเข้าจับกุม นายวิจักษ์ อายุ 49 ปี บ้านแห่งหนึ่งใน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พร้อมของกลาง อาวุธแม็กกาซีน ขนาด 9 มม.นอริงโก้ จำนวน 1 กระบอก

จากการตรวจสอบประวัติ นายวิจักษ์ มีฉายาคือ โต้ง บ้านสระ พบมีประวัติเคยก่อคดียิง รองนายก อบต.ดอนมะนาว เสียชีวิต ขณะที่ นายแหลม ศรีนุ้ย อายุ 44 ปี นายก อบต.ดอนมะนาว บาดเจ็บสาหัส ทั้งนี้ นายวิจักษ์เพิ่งพ้นโทษออกจากคุก ส่วนคดียิงนายอภิชัย หรือเสี่ยโก้ ผู้ต้องหารับสารภาพ ระบุว่าได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 300,000 บาท

ก่อนเกิดเหตุ นายอภิชาติเป็นคนโทรไปถามนายณัฐวุฒิที่ตามเข้าไปในบ่อนไก่และชี้ตัวเสี่ยโก้ ราชบุรี ว่ายังอยู่หรือไม่ ก่อนโทรแจ้งให้นายวิจักษ์ลงมือก่อเหตุ


แม่ผู้ก่อเหตุตกใจ ยอมรับลูกไม่มีท่าท่าผิดปกติ

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ไปพบและพูดคุยกับนางสร้อย(นามสมมติ) แม่ของผู้ก่อเหตุ โดยนางสร้อยได้เผยว่าช่วงที่ผ่านมา นายอภิชาติอยู่ที่บ้านหลังนี้ตลอด ไม่ได้ทีท่าผิดปกติแต่อย่างใด ซึ่งปกตินายอภิชาติจะเป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ตอนแม่ทราบข่าวก็ตกใจเป็นอย่างมาก เพราะอยู่ด้วยกันทุกวัน ไม่คาดคิดว่าจะก่อเหตุแบบนี้ พร้อมฝากขอโทษไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตกับสิ่งที่ลูกชายได้กระทำลงไป

รวบแก๊งฆ่า "เสี่ยโก้" ที่แท้ผัวเก่าหึงเมียสั่งสมุนลั่นไก แม่ไหว้ขอโทษแทนมือปืน