จับหลานเทวดา! คว้ามีดอีโต้ไล่ฟันตา บังคับหาเงินมาให้ซื้อยาบ้าเสพ ส่วนยายขาขาดป่วยติดเตียงถูก น้ำข้าวต้มร้อน ๆ ราดบีบคอ หวังให้ตาย

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2566 นายปาศิต หรือ "โอ๊ต" อายุ 24 ปี นั่งซอยกัญชา อยู่ในบ้าน ระหว่างที่นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัปเดต บุกไปตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านกล้วย หมู่ 3 ตำบลบ้านชัย อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ว่า นายโอ๊ต บังคับให้นายมีชัย อายุ 60 ปี คุณตาแท้ ๆ ไปทำงานหาเงินมาให้ เพื่อไปซื้อยาบ้ามาเสพ ถ้าหาเงินมาให้ไม่ได้ ก็จะทำร้ายร่างกาย ใช้มีดอีโต้ไล่ฟัน จนตา ต้องหนีหัวซุกหัวซุน

ส่วนนางสงสาร อายุ 62 ปี ผู้ป่วยป่วยติดเตียง ขาขาด คุณยายของนายโอ๊ต โดนนายโอ๊ต ใช้น้ำข้าวต้มร้อน ๆ ราดเต็มใบหน้า บีบคอจะให้ตาย เพราะคลั่งไม่ได้เสพยาบ้า นายโอ๊ต ยังเคยก่อเหตุจะผูกคอยายให้ตาย เพื่อหวังเอาเงินฌาปนกิจยายมาแล้ว

จากการสอบถามนายโอ๊ต ได้บอกว่า ตนเสพยาบ้า วันละ 2 เม็ด แต่ตอนนี้ไม่ค่อยมีคนขายให้ ต้องเอากัญชาที่ปลูกไว้ข้างบ้านมาซอยสูบ แก้ขัดไปพลางๆ ขอบคุณที่ทำให้กัญชาถูกกฎหมาย จึงสูบได้อย่างสบายใจ แทนการเสพยาบ้า

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.บ้านดุง ได้มาควบคุมตัว นายโอ๊ต และแจ้งให้คุณตาไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับหลานเทวดารายนี้ ข้อหาพยายามฆ่า และทำร้ายร่างกายต่อไป