“มิติใหม่” ในการรับงานของ “รถแห่” ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ “ปอน จักรกฤษณ์” ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะ ลูกค้าสาวรายหนึ่ง กำลังใช้ไมค์ของรถแห่ที่จอดอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่ง กล่าวตำหนิคู่กรณี โดยเสียงในคลิปกล่าวไว้ตอนหนึ่งว่า

“…ขอสูมา บัญชีม้าก็มี แต่หาค่าขนม งงมาก โอ้โห ต่างคนต่างอยู่ดีกว่าไหม จะมามีปัญหากับเขาทำไมเนี่ย งงมากเลยอ่า …ไม่ได้กลัวจ้า เธอบอกว่าให้ต่างคนต่างทำมาหากินนะจ๊ะ ไปแล้วนะจ๊ะเพื่อนชาย กลับบ้านต่อไปนี้ เทวดาโปรดเป็นพยานว่า ถ้าใครพูดถึงใครก่อนคนนั้นฉิบหาย เรื่องบาปกรรมไม่มีใครเชื่อหรอกว่าเป็นเรื่องจริง เพราะถ้ามีจริงก็คงไม่มีใครด่าใคร กูเองก็ทำบุญแต่ไม่ใช่คนดี เพราะฉะนั้นไม่ต้องพูดถึงกูนะจ๊ะ

ถ้าเกิดว่าอยากไฝว้ พรุ่งนี้ก็จ้างรถแห่มาได้ เพราะว่าทีมงาน ปอนรถแห่ เหลืออีก 1 คันจ้า ไปจ๊ะกลับบ้านจ๊า จ้างมาด่าแค่นี้ค่า เดี๋ยวไปเปิดต่อที่บ้าน ฝากไว้อย่าด่าใครโดยใช้เสียง มันเจ็บคอ นี่เลยจ้า จ้างจ้า ใช้ไมค์ ดังไปเลยจ้า ทั้งตำบล อำเภอ ดังทั้งประเทศ จบนะ ทุกคนเป็นพยานนะคะว่าจบแล้ว อย่าปากดี ปากดี ดีแต่ปากค่ะ”

นายจักรกฤษณ์ เจ้าของคลิป เผยว่า มีลูกค้าทักติดต่อมาจ้างรถแห่จากจังหวัดระยอง ไปจังหวัดชลบุรี ขอแค่ไมค์ตัวเดียวพอ เพราะจะจ้างไปด่าคน

คนจ้างเปิดใจกับช่อง 8 จ้างจริง ด่าจริง

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ติดต่อพูดคุยกับ น้องขนมเทียน บอกว่า จริงๆ แล้วเป็นเพื่อนกัน แต่มีเรื่องทะเลาะกันมาหลายเดือนแล้ว ประมาณเหมือนป้าข้างบ้านทะเลาะกัน มีนินทากัน เธอเคยบอกเพื่อนว่า ถ้ามึงไม่ชอบกูก็อย่ามายุ่งเรื่องของกู ต่างคนต่างอยู่ แยกย้ายกันไปทำมาหากิน แต่ก็ยังมีคนส่งแชทมาบอกว่าเพื่อนยังพูดลับหลังเราอยู่ เราจึงให้คนกลางดีลให้ว่าอย่าทะเลาะกันเลย แต่ก็ยังไม่จบ

ครั้งสุดล่าสุดนี้สุดทน นั่งไลฟ์สดใน ติ๊กต๊อกบอกว่าถ้ามึงไม่หยุดเจอกูแน่ เดี๋ยวกูจะไปหาที่บ้าน ระหว่างที่ไลฟ์สดเพื่อนคนนี้ก็มาคอมเม้นต์บอกว่าก็มาสิ เชิญเลย เหมือนมาท้าทายเรา เราก็เลยบอกว่าได้ เดี๋ยวกูเอารถแห่ไปเลยจ่ะ ซึ่งฝั่งเพื่อนก็บอกว่าเชิญเลยจะได้ดัง ๆ แล้วฉันจะเต้นด้วย เราก็เลยบอกว่าได้ ฉันจะไป

หลังจากนั้นเราก็ไปติดต่อรถแห่ ซึ่งมันอยู่ที่ จ.ระยอง และพบว่ามีหลายขนาดมาก ทางเจ้าของรถแห่ก็ถามเราว่าจะเอาขนาดไหน เราก็บอกว่าเอาคันที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งเราบอกว่าไม่ต้องเปิดเพลงนะ แค่ด่าใส่ไมค์โครโฟน ด่าให้มันจบๆ ไป ก็ถือว่าเราชนะ ซึ่งทางรถแห่ก็แจ้งว่ารอได้ไหมเพราะต้องเดินทางหลายชั่วโมง

แต่ปกติเรารู้อยู่แล้วว่ารถแห่ไม่ได้รับไปด่า เขารับไปเปิดเพลง แต่เราคิดเอง มันเป็นความที่แบบว่าเราโดนมาหลายรอบแล้ว จนทนไม่ไหวแล้ว ก็เลยจัดรถแห่ไปด่าเลย ยืนยันว่าไม่ใช่คอนเท้นต์ ทะเลาะกันจริงๆ

หลังจากจ้างรถแห่ไปด่าก็ได้เคลียร์กันแล้วว่าจะจบกันจริง ๆ ถ้าไม่ชอบก็ต่างคนต่างอยู่ ซึ่งเพื่อนก็ขอโทษ เราก็ขอโทษไป ต่างคนต่างขอโทษ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อย่าทำตาม ถึงแม่เธอยอมรับว่าต้องการความสะใจ เพราะเก็บกดมาก แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ว่าจะไปทำกับใครก็ได้ เพราะบางครั้งบางคนไม่ชอบอาจจะมีการฟ้องร้องเราได้ แต่ถ้าเรารับตรงนี้ได้ก็จัดไปเลย

ตัดขาดเพื่อนให้โลกจำ! รู้ถูกนินทาผ่านไลฟ์บุกเช่ารถแห่ด่าถึงหน้าบ้าน อีกฝ่ายช็อตฟีล