จากกรณีพบศพชายชาวจีนถูกผ้าดำคลุมศีรษะ มีลวดมัดข้อเท้าเสียชีวิตอยู่ในบึงน้ำ สภาพศพมีแผลแตกกลางศีรษะ และเสียชีวิตในน้ำ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนาย ถัง จงเฟย อายุ 36 ปี สัญชาติจีน ปัจจุบันทำงาน อยู่ที่บริษัทผลิตยางรถยนต์ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง และพักอาศัยอยู่ที่คอนโด ในละแวกเดียวกับที่ทำงาน

เปิดวงจรปิดคนตายไปร้านอาหารก่อนเกิดเหตุ 1 วัน

วันนี้ 12 สิงหาคม 2566 ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่มายังร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตรงข้ามกับหน้าที่พักของผู้เสียชีวิตและได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดพบว่า

กล้องตัวที่ 1 ที่มุมขวาของกล้อง เวลา 20.37 น. ของวันที่ 8 สิงหาคม 2566 (ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน) จับภาพนายถัง จงเฟย ผู้เสียชีวิตเดินอยู่ภายในร้านอาหาร เพื่อไปห้องคาราโอเกะ 

กล้องตัวที่ 2 เวลา 20.44 น. นายถัง จงเฟย เดินกลับมานั่งที่โต๊ะ และกล้องตัวที่ 3 เวลา 22.48 น. จับภาพกลุ่มเพื่อนที่มาร้านอาหารกับคนตาย เดินออกจากร้าน และกล้องตัวที่ 4 จับภาพกลุ่มเพื่อนคนตาย เดินออกจากร้านอาหาร เพื่อเช้าที่พัก

และกล้องวงจรปิดตัวที่ 5 เป็นเหตุการณ์วันเกิดเหตุ เวลา 01.03 น. ของวันที่ 10 สิงหาคม 2566 จับภาพคนตาย (เป็นเงาดำๆ) เดินมุ่งหน้าไปหนองน้ำที่เกิดเหตุ

พนักงานร้านอาหารเผย ผู้ตายมาทานอาหารกับเพื่อน 1 วันก่อนเกิดเหตุ พบมีสีหน้าปกติ

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังร้านอาหาร ที่ผู้ตายมานั่งทานกับกับกลุ่มเพื่อน ก่อนเสียชีวิต 1 วัน ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายหนุ่ม นามสมมติ พนักงานร้านอาหาร บอกว่า เมื่อเวลา 17.00 น. นายถัง ได้มาทานอาหารที่ร้านตัวเองหลังเลิกงาน พร้อมกับเพื่อนชาวจีนอีก 3-4 คน ซึ่งนายถังก็มีสีหน้าปกติ ซึ่งตัวเองก็เห็นนายถัง เดินไป-มา ที่ร้าน ก่อนจะเดินออกจากร้านไปเวลาประมาณ สี่ทุ่มกว่าของวันที่ 8 สิงหาคม 2566

ส่วนตัวก็ไม่ได้สังเกตจึงไม่รู้ว่าวันดังกล่าว นายถังมีทะเลาะกับใครหรือไม่ เพราะเคยเห็นนายถัง มาทานอาหารที่ร้านของตัวเองได้ประมาณ 2 ครั้ง และไม่ใช่ลูกค้าประจำ

ตำรวจเจอ “ลวด” ใกล้ที่เกิดเหตุเพิ่มเติม เตรียมส่งพิสูจน์หลักฐาน ว่าใช่ลวดชนิดเดียวกันกัลในศพหรือไม่

เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ไปเจอลวดต้องสงสัย ซึ่งเป็นชนิดและขนาดใกล้เคียงกับที่เจอในคอ และข้อเท้าซ้ายผู้เสียชีวิต ซึ่งลวดต้องสงสัย ที่ตำรวจไปนั้น ถูกมัดอยู่ในโครงเหล็ก ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเจอศพประมาณ 100 เมตร

จากนั้นตำรวจได้นำลวดดังกล่าว ไปให้เจ้าหน้าที่ พฐ. ตรวจพิสูจน์หลักฐานหาดีเอ็นเอ ว่าใช่ลวดชนิดเดียวกันกับที่เจอในศพของผู้ตายหรือไม่

เพื่อนร่วมงานคนตาย เผยผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดี ไม่เคยเห็นมีอริ เชื่อผู้ตายถูกฆาตกรรม

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายบาส (สัม.ผช.หันหลัง) เพื่อนร่วมงานกับผู้ตาย เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตัวเองเป็นเพื่อนร่วมงานกับนายถัง ผู้เสียชีวิต ซึ่งเวลาทำงานก็จะเจอหน้ากันอยู่เรื่อยๆ เท่าที่ตัวเองสัมผัสกับผู้เสียชีวิต เขาเป็นคนอัธยาศัยดี ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร และก็ไม่เห็นผู้เสียชีวิตมีศรัตรูหรืออริอีกด้วย ส่วนโรคประจำตัวตัวเองไม่รู้ว่าผู้ตายมีโรคอะไรบ้าง เพราะไม่ได้สนิทกัน

เหตุครั้งนี้ ตัวเองก็คิดว่าผู้ตายน่าจะถูกฆาตกรรม มากกว่าฆ่าตัวตาย เพราะจากสภาพศพผู้ตาย มีทั้งลวดรัดคอ รัดเท้า มีเอาเสื้อคลุมหัว และที่ศีรษะก็มีบาดแผลอีกด้วย คาดว่าถ้าหากเขาถูกฆาตกรรมจริงๆ อาจมาจากเรื่องชู้สาว หรือปัญหาส่วนตัวหรือไม่

เจอภาพไขปริศนา หนุ่มจีนลวดรัดคอจมน้ำ เดินปรี่ไปคลอง เพื่อนทั้ง 3 งงถูกสอบ