จากกรณี เพจดังสมุทรปราการ หลายเพจนำเสนอข่าว หนุ่มโรงงานดังย่านบางปู สมุทรปราการ โดนไอความร้อนจากเตาหลอมลวกตัวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แถม ยังต้องนั่งรถสองแถวไปโรงพยาบาลเอง โดยที่ผู้บาดเจ็บต้องนอน ทรมาน จากแผลผุพองทั่วร่างจากการโดนความร้อน กว่า 20 วัน ก่อนที่จะเสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 ตอนเที่ยงคืน จบความ ทรมาน กว่า 20 วัน

โดยที่เพจสมุทรปราการ ได้โพสต์ข้อความว่า แสดงความเสียใจกับครอบครัว ของ หนุ่มโรงงานดังกล่าวสมุทรปราการบ้านเรา ที่ถูกไอความร้อนจากเตาหลอมในโรงงานลวกทั้งตัว โดยมีการแคปข้อความนำมาลงหน้าเพจ ใจความว่า ไม่ไหว ก็พัก หลับให้สบาย สู้มาได้ตั้ง 19 วัน โคตรเก่งเลยปังปอนด์ เมื่อวานวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.66 ปอนด์ มีอาการหยุดหายใจไป ช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่ม แต่หมอพยามปั๊มเพียงครั้งเดียว ก็ขึ้นมาได้และจากนั้นก็ใส่เครื่องช่วยหายใจและให้ยากระตุ้นหัวใจ ..... แต่หลังจากนั้น เวลาประมาณเที่ยงคืนกว่า ปอนด์หยุดหายใจอีกครั้ง ครั้งนี้คุณหมอพยามปั๊มหัวใจใช้เวลาเกือบชั่วโมง แต่ปอนด์ก็ไม่กลับมาแล้ว ปอนด์จากไปด้วยอาการสงบ คงไม่เจ็บปวด ทรมาน อีกแล้วนะปอนด์ ไม่ต้องอดทนอีกต่อไป สบายแล้วใช่มั๊ยปอนด์ ความรูสึกแบบนี้ เกินใจจะรับไหว

หลังจากที่เพจดังกล่าวได้ลงข้อความ และ ภาพข้อความดังกล่าวไปในโลกออนไลน์ ก็มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกับเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก

โดยจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด หน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พบว่าผู้บาดเจ็บดังกล่าวโดยสารมากับรถสองแถว ที่คาดว่าเป็นรถรับส่งพนักงานโรงงานที่เกิดเหตุ ในสภาพนุ่งกางเกงในตัวเดียว ลงมาจากรถคันดังกล่าวในสภาพที่ต้องหิ้วปีกลงมา แขน ขา หุบไม่ได้ต้องกางไว้ตลอดเวลา ก่อนที่ พยาบาลจะเข็นเตียงพยาบาลมา ก่อนที่จะนำผู้บาดเจ็บขึ้นเตียงเข็นไปที่ห้องฉุกเฉินอย่างเร่งด่วน โดยจากภาพที่ผู้สื่อข่าวได้มา พบว่า ผู้บาดเจ็บถูกไอความร้อนลวกเกือบทั่วร่างกาย โดยเฉพาะ บริเวณ ขา ทั้ง 2 ข้าง ใบหน้า และ แขน ทั้ง 2 ข้าง ถูกไอร้อนลวก คาดว่า ถึงชั้นเนื้อเยื่อ เป็น เป็น แผลผุพอง

ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้โทรศัพท์ไปสอบถามทางโรงพยาบาลที่ผู้เสียชีวิตเข้ารักษา ทราบว่า ผู้ตายชื่อ นายยศวรรธน์ พันภัย อายุ 22 ปี พบมีแผลถูกไฟลวกทั้งตัว เข้ามารักษาตัวตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2556 โดยเดินทางมากับรถสองแถวของบริษัทหนึ่ง มีเพื่อนร่วมงานนั่งมาด้วย ทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวเข้ารักษาในห้องปลอดเชื้อ ก่อนจะมาเสียชีวิตในเมื่อช่วงคืน วันที่ 23 กรกฎาคม 2566
โดยทาง ญาติ ผู้เสียชีวิต ขณะนี้ยังไม่สะดวกให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากอยู่ระหว่างทำเรื่องนำร่างออกจากสถานบันนิติเวช

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปยังที่ วัดราษฎร์โพธิ์ทอง ศาลา 3 อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นที่ตั้งร่างของ นายยศวรรธน์ ที่เสียชีวิตเพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ภายในงานบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติรวมถึงเพื่อนร่วมงานและเพื่อนในสมัยเรียนของผู้เสียชีวิตเข้าร่วมงานฟังสวดอภิธรรมเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถาม นายธเนศพล พ้นภัย อายุ 30 ปี พี่ชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองไม่ทราบสาเหตุที่เกิดขึ้นว่าน้องชาย เกิดเหตุจากอะไรรู้แต่เพียงว่าถูกไอร้อนจากเตาหลอม ขนาดที่น้องชายซึ่งเป็นช่างโรงงานลงไปทำงานภายในท่อ เท่านั้น ส่วนรายละเอียดมากกว่านี้ตนเองไม่ทราบ ซึ่งหลังเกิดเหตุทางโรงงานก็ดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเรื่องค่ารักษาพยาบาลและเข้าไปเยี่ยมน้องชายมาโดยตลอด แต่ที่ตนเองติดใจคือวันที่เกิดเหตุว่าทำไมถึงไม่เรียกรถพยาบาลมารับน้องชายที่ได้รับบาดเจ็บแต่กลับเอารถส่งพนักงานซึ่งเป็นรถสองแถวนำตัวน้องชายไปส่งโรงพยาบาล

โดยครอบครัวของตนเองอยู่กับน้องชายและแม่อีกหนึ่งคนส่วนพ่อได้เสียชีวิตไปแล้วก่อนหน้านี้ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะตลอดเวลาที่น้องชายได้รับบาดเจ็บตนเองไปเยี่ยมน้องชายก็มีกำลังใจและสู้มาโดยตลอดแต่สุดท้ายก็ไม่สามารถที่จะยื้อชีวิตไว้ได้จึงอยากจะให้น้องชายไปอยู่บนสวรรค์กับพ่อไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว

ขณะที่ นางสีนวล พ้นภัย อายุ 52 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกชายเพิ่งจะจบการศึกษามาและเพิ่งได้เข้าทำงานได้เพียงหนึ่งปีเป็นเด็กดี ทำงานมาได้เงินทุกบาททุกสตางค์จะให้แม่มาโดยตลอด ซึ่งในวันเกิดเหตุตนเองทราบว่าลูก ได้รับบาดเจ็บแต่คิดว่าคงไม่เป็นอะไรมาก แต่เมื่อไปเห็นร่างของลูกที่ได้รับบาดเจ็บจึงรู้สึกตกใจว่าทำไมลูกถึงมีอาการหนักมากขนาดนั้น และระหว่างที่ลูกนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตนเองกอดให้กำลังใจลูกทุกวัน ครั้งสุดท้ายที่ได้เจอลูกคือเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองถามว่าลูกเป็นยังไงบ้างลูกได้พยักหน้าให้ ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่ตนเองได้มีการพูดคุยกับลูกก่อนจะเสียชีวิต ส่วนในเรื่องสาเหตุทางคดีตนเองไม่ขอออกความคิดเห็น ขอให้เป็นกระบวนการทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

สยองหม้อไอน้ำลวกหนุ่มจนสุก แบกร่างไป รพ. แม่ช็อกลูกทุรนสิ้นใจไร้เยียวยา