ลูกชายร้องสื่อ! ขอความเป็นธรรม หลังพาแม่ไปรักษาที่ห้องฉุกเฉินด้วยอาการเจ็บหน้าอก ก่อนที่หมอแจ้งว่า แม่ไม่เป็นอะไรมาก และอนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่แม่เกิดช็อกหมดสติระหว่างทาง และเสียชีวิต ติดใจหมอ รักษาไม่ถูกต้อง หรือวินิจฉัยโรคไม่ละเอียดหรือไม่ จี้ทางโรงพยาบาลออกมาแสดงความรับผิดชอบ

นายภาณุวัฒน์ เพชรล้ำ อายุ 29 ปี นั่งกอดภรรยาร้องไห้อยู่หน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล หลังแม่ คือ นางปราณี เพชรล้ำ อายุ 64 ปี เสียชีวิตกะทันหัน นายภาณุวัฒน์ (ลูกชาย) ได้ร้องเรียนผ่านนักข่าวประจำจังหวัดชัยภูมิ บอกว่า ติดใจสาเหตุการตายของแม่ เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา แม่รู้สึกเจ็บหน้าอกอย่างรุนแรง โดยไม่ทราบสาเหตุ จึงให้ น.ส.ปานฤทัย ชำนาญวงษ์ (ภรรยา) พาแม่ไปหาหมอ ที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ จากนั้นเวลาประมาณ 12.30 น. ทางโรงพยาบาล ก็ได้แจ้งว่า แม่ร่างกายปกติ อาการดีขึ้นแล้ว จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้

แต่เมื่อออกจากโรงพยาบาลมาได้ไม่ไกล แม่ได้เกิดอาการช็อกหมดสติ หน้าซีด ตัวเหลือง จึงได้พาแม่กลับไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลอีกครั้ง แต่แม่ เสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงตั้งข้อสังเกต ว่าหมอวินิจฉัยโรคหรืออาการผู้ป่วยอย่างละเอียดหรือไม่ อีกทั้งไม่มีส่งเจ้าหน้าที่มาพูดคุยถึงสาเหตุการเสียชีวิต แม้จัดงานศพมา 2 วันแล้ว ก็ยังไม่มีพวงหรีดแสดงความเสียใจจากโรงพยาบาล

จากนั้นนายภาณุวัฒน์ (ลูกชาย) ได้เดินทางไปที่ สภ.ภูเขียว เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ มีความประสงค์ให้พนักงานสอบสวนร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลภูเขียวฯชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป หลังจากที่แพทย์โรงพยาบาลภูเขียวฯ ได้ชันสูตรพลิกศพแล้ว ผลการชันสูตร แพทย์ลงความเห็น "เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ" ยิ่งสร้างความคาใจให้กับลูกชาย และญาติผู้เสียชีวิตเป็นอันมาก

ล่าสุด ผอ.โรงพยาบาลภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ ได้พาคณะผู้บริหาร ไปเคารพศพ และพูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิต

ด้านลูกชาย ผู้เสียชีวิต บอกว่า หลังจาก ผอ.โรงพยาบาล มาพูดคุย ก็เข้าใจ แต่อยากให้ปรับปรุงการรักษาคนไข้ให้ดีกว่านี้ ส่วนครอบครัว ก็ไม่ได้เรียกร้องเงินเยียวยา แค่อยากให้ชี้แจงสาเหตุเกิดขึ้น รวมถึงกระบวนการรักษา เท่านั้น

ขณะที่ทางโรงพยาบาล อยู่ระหว่างการประชุม เรื่องขั้นตอนการรักษา หาสาเหตุที่ผู้ป่วยเสียชีวิต และจะออกหนังสือแถลงการณ์ ชี้แจงต่อไป