ชายป่วยจิตเวชขาดยา ขี่จยย. ไปเอายา ขากลับรถพัง เจอคนขับ 18 ล้อจอดรถลงไปซื้อลาบ แอบขโมยรถขับกลับบ้าน

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.45 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา (23 ก.ค. 66) ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับแจ้งเหตุขโมยรถในจังหวัดจันทบุรี โดยคนก่อเหตุขับมุ่งหน้าเข้าจังหวัดตราด เป็นรถบรรทุก 18 ล้อ จึงประสานตำรวจ สภ.เขาสมิง และ สภ.เมืองตราด สกัดดักตามเส้นทางถนนสุขุมวิท ก่อนจะพบรถ 18 ล้อ จอดอยู่ข้าง อบต.ห้วยแร้ง โดยมี นายอรุณ เป็นเพื่อนของเจ้าของรถ ขับตามรถบรรทุกมาตั้งแต่ อ.ขลุง จ.จันทบุรี ยืนรอตำรวจอยู่ด้วย ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพชายที่ขับรถมาจอดเอาไว้ได้ ซึ่งได้ลงจากรถ หายไป เมื่อตรวจสอบรถถูกล็อกอยู่ ไม่มีร่องรอยความเสียหาย จึงประสานเจ้าของรถมาที่เกิดเหตุ และนำกุญแจสำรองมาเปิดประตูรถ ตรวจสอบไม่มีทรัพย์สินภายในสูญหาย แต่กุญแจรถไม่อยู่

นายพรชัย ยศขุน อายุ 51 ปี คนขับรถบรรทุก 18 ล้อ คันที่ถูกขโมย ยังมีอาการตกใจ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ก่อนถึงบริษัทได้จอดรถลงไปซื้อลาบที่หน้าโรงพยาบาลโป่งน้ำร้อน ไม่ได้ดับเครื่อง ได้ลาบแล้ว แต่ไม่เห็นรถ ตอนนั้นยังคิดว่าเพื่อนแกล้ง แอบขับกลับไปบริษัทหรือเปล่า จึงเดินกลับบริษัทประมาณ 3 กิโลเมตร แต่ไม่เจอรถ จึงรู้ว่ารถถูกขโมย

ระหว่างนั้น นายสมศักดิ์ เข็มดี นายก อบต.ห้วยแร้ง ได้มาที่เกิดเหตุ ให้รายละเอียดว่าคนก่อเหตุเป็นลูกบ้าน ชื่อนายปิยะ อายุ 39 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวชขาดยา ซึ่งบ้านอยู่ห่างจุดที่เอารถมาจอด 4 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามไปพบนายปิยะ ไปอยู่บ้านพี่ชาย ท่าทางก็แปลก ๆ แต่ชุดเหมือนเครื่องแบบรปภ. เอาหนังสติ๊กรัดที่ศีรษะ สะพายย่ามเหลืองคล้ายพระสงฆ์ พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง โดยมีนายก อบต.ห้วยแร้ง พยายามพูดคุยให้นายปิยะคืนกุญแจรถ เจ้าตัวบอกว่า จะขอให้กับมือเจ้าของเอง

เบื้องต้นตำรวจได้ให้นายปิยะนำกุญแจรถคืนเจ้าของรถบรรทุกแล้ว ซึ่งทางเจ้าของรถยินดีจะไม่แจ้งความ เพราะเห็นว่านายปิยะเป็นผู้ป่วย จากนั้นตำรวจจึงคุมตัวนายปิยะ ส่งรักษาที่โรงพยาบาลตราดต่อไป