พบแล้ว! คุณตาวัย 70 ปี พลัดหลงป่า หลังเข้าไปหาหน่อไม้ ที่ จ.เชียงใหม่ โชคดีไม่ได้รับอันตราย

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 66 ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยพร้าววังหิน อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ นำโดยครูปรีชาภิวัฒน์ ประธานศูนย์กู้ภัย ได้รับการร้องขอควาใช่วยเหลือจากชาวบ้าน บ้านเขื่อนผาก หมู่ 2 ตำบลเขื่อนผาก อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ขอให้ไปช่วยค้นหา นายสม บุญส่ง อายุ 70 ปี แถวบ้านในพื้นที่ ที่เข้าไปหาหน่อไม้ในป่าแล้วหายตัวไปคาดว่าน่าจะหลงป่า อีกครั้งยังไม่ได้เตรียมเสบียงติดตัวไปอีกด้วย

จากการสอบถามทราบว่าคุณตาสม ได้เข้าป่ามาหาหน่อไม้พร้อมกับชาวบ้านในพื้นที่รวมกันเป็น 4 คนโดยได้แยกกันหาหน่อไม้ตามบนเขา ต่อมาตัวของคุณตาก็ได้แยกออกมาเดินหาหน่อไม้เอง กระทั่งชาวบ้านที่เดินทางไปหาหน่อไม้ด้วยกันเดินทางกลับมาถึงบ้านประมาณช่วงเที่ยง เมื่อกลับมาแล้วก็ไม่พบว่าคุณตา กลับมาที่บ้าน จึงคาดว่าน่าจะพลัดหลงป่า

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่ได้ระดมกำลังกว่า 50 คน วางแผนเดินเท้าเข้าป่าไปค้นหา นายสมฯ บริเวณป่าห้วยคำมูล -ห้วยตราด เขตบ้านแม่ละงอง หมู่ที่ 6 ต.น้ำแพร่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ โดยมีการเดินเท้าปูพรมค้นหาพร้อมกับใช้อากาศยานไร้คนขับหรือว่าโดรนบินคู่ขนานการเดินเท้าถ่ายภาพตรวจจับความร้อนหาตัวผู้สูญหาย โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เวลา กว่า 3 ชั่วโมง ในการเดินเท้าเข้าไปในป่าระยะทางร่วม 3 กิโลเมตร จึงพบคุณตาสม ที่กำลังนั่งพิงกระสอบหน่อไม้ สภาพอิดรอยหมดเรี่ยวแรง หน่วยงานเจ้าหน้าที่ได้ให้อาหารและน้ำดื่ม รวมไปถึงเครื่องดื่มชูกำลัง จากนั้นก็ช่วยพากันพยุงเดินลงมาจากบนเขาซึ่งระยะทางนั้นค่อนข้างที่จะลาดชัน ต้องใช้ความระมัดระวังในการนำตัวลงมาเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ให้การช่วยเหลือลงมาได้แทนเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ตรวจเช็กร่างกายเบื้องต้น พบว่าคุณตาสมโชคดีมากร่างกายปกติความดันโลหิตปกติและไม่มีอาการอ่อนแรงแต่อย่างใด ซึ่งทางคุณตานั้นก็ ไม่ประสงค์จะไปโรงพยาบาลแล้วก็จะนำหน่อไม้ที่หามาได้ไปขาย เพื่อนำเงินมาเลี้ยงชีพต่อไป