แรงงานกัมพูชาเมา คว้ามีดแทงกันในหอพัก ดับ 1 ตำรวจเร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุ

วันที่ 23 ก.ค. 2566 เมื่อเวลา 02.30 น. พ.ต.ท. ชาติคณิน อินทร์สอน สว.( สอบสวน ) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุแทงกันภายในหอพักไม่มีชื่อแห่งหนึ่งหมู่ที่ 2 ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชัยรัชช์กิตติ์ ชัยปฏิวัติ ผกก.และกู้ภัยสว่างอุทยานธรรมสถาน อ.พานทอง

ที่เกิดเหตุเป็นหอพัก 5 ชั้น มีรั้วมิดชิด บริเวณอาคารอเนกประสงค์พบร่าง นายวันทา อายุ 19 ปี (ชาวกัมพูชา) มีบาดแผลถูกของมีคมแทงบริเวณชายโครงด้านซ้าย อาการสาหัส กู้ภัยฯเร่งให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจก่อนประสานทีมแพทย์จากโรงพยาบาลพานทอง ออกมารับตัวและส่งต่อโรงพยาบาลวิภารามอมตะซิตี้

จากการสอบถาม นายพี (ชาวกัมพูชา) อายุ 29 ปี เล่าให้ฟังว่าตนนั้นได้ยินเสียงคนโวยวายมาจากบันไดชั้น 2 และหลังจากนั้นได้มีผู้ชาย 3-4 คนวิ่งหนีลงจากบันไดแล้วหายไปหลังจากนั้นมีคนหามคนเจ็บลงมาบริเวณดังกล่าวหลังและมีคนโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

ส่วน น.ส.จันที (ชาวกัมพูชา) อายุ 28 ปี พี่สาว คนเจ็บกล่าวว่า ตนกับน้องอยู่กันคนละห้องกันช่วงเกิดเหตุตนนอนอยู่ได้ยินเสียงคนโวยวาย จึงออกมาดูและพบว่าน้องของตนถูกแทงแล้วมีคนหามลงมาข้างล่างแต่ไม่เห็นคนที่ก่อเหตุซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าน้องของตนนั้นมีปัญหากับใครน้องไม่เคยบอกอะไรส่วนจุดที่น้องของตนโดนแทงนั้นอยู่ที่บันไดชั้น 2 ก่อนหน้านี้น้องของตนได้ออกไปดื่มจากข้างนอกมาส่วนตนนั้นไม่ทราบสาเหตุและคนก่อเหตุเลย

ทางด้านผู้เห็นเหตุการณ์อีกรายชื่อนายบาคาณ อายุ 48 ปี เล่าว่า ตนขายของอยู่หน้าหอพักในช่วงที่กำลังเก็บร้านอยู่นั้นตนได้ยินเสียงคนโวยวายเหมือนทะเลาะกันอยู่ที่บันไดชั้น 2 ตนจึงหันไปดูพบว่ามีผู้ชาย 3-4 คนกำลังทะเลาะกันตนจึงตะโกนบอกว่าทำอะไรกันให้แยกย้ายไปนอนได้แล้วหลังจากนั้นคนก่อเหตุทั้งหมดได้วิ่งกลับเข้าไปในตึกแล้วหายไป ในส่วนของหอพักนี้มักจะมีคนในหอพักนั่งดื่มกันปกติแต่ช่วงนี้จะบ่อยครั้งขึ้นและเมื่อดื่มแล้วมักจะส่งเสียงดังจนบางครั้งรำคาญแต่มีวันนี้ผิดสังเกตตรงที่เสียงดังผิดปกติและมีคนวิ่งกรูกันมาตรงบันไดก่อนจะแทงกัน

สอบถาม นายอนุวัติ เลื่องลือ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยสว่างอุทยานฯ เผยว่าตนได้รับแจ้งว่ามีคนป่วยภายในหอพักดังกล่าวตนจึงนำอาสาออกมาตรวจสอบแต่เมื่อมาถึงพบว่าผู้บาดเจ็บนั้นถูกแทงบริเวณชายโครงซ้ายเข้าจุดสำคัญและตัวผู้บาดเจ็บนั้นไม่ได้สติไม่มีชีพจร ตนจึงทำการปั๊มหัวใจและประสานทีมแพทย์จากโรงพยาบาลพานทองออกมารับตัวจากการตรวจสอบในบริเวณหอพักพบว่าเปิดเป็นห้องพักรายเดือนมีชาวกัมพูชาอาศัยอยู่กว่า 500 คนซึ่งทั้งตึกมีเพียงคนไทย10 คนที่เป็นหัวหน้างานและคนที่เคยอยู่มาก่อนเท่านั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขึ้นไปตรวจสอบบริเวณบันไดระหว่างชั้น 1 กับชั้น 2 พบเพียงรอยเลือดเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเจ้าหน้าที่จึงถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานก่อนจะสอบถามกับผู้ควบคุมหอว่ามีใครร่วมก่อเหตุบ้างเบื้องต้นพบว่ามีผู้ก่อเหตุ 4 คนได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีออกไปจากหอแล้วทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสายตรวจให้ตรวจสอบในเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนีแต่ยังไม่พบซึ่งผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คนเป็นชาวกัมพูชาทั้งหมดในส่วนทางคดีนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเชิญตัวคนดูแลหอและล่ามไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.พานทอง และคาดว่าผู้ก่อเหตุจะใช้เหล็กขูดชาร์ปในการก่อเหตุครั้งนี้เพราะบาดแผลมีขนาดที่เล็กและพบรอยเลือดที่พื้นเพียงนิดเดียวทางตำรวจคาดว่าน่าจะได้ตัวทั้ง 4 คน ในไม่กี่วันนี้ต่อมาเวลา 01.30 น. ทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่าผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นเสียชีวิตแล้วและยังพบมีดปากกาในตัวของผู้เสียชีวิตอีกด้วยทางโรงพยาบาลจึงเก็บไว้ส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป