จากกรณี มีชาวบ้านในตำบลตะเคียนเตี้ย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้ส่งคลิปมาร้องเรียนกับช่อง 8 เนื่องจากเมื่อวานนี้(9 ก.ค.66)ได้มีชายฉกรรจ์ ก็คือแก๊งเงินกู้นับ 10 คนบุกไปทำร้ายร่างกายและทำลายข้าวของจนได้รับความเสียหาย

ซึ่งในคลิปที่ 1.เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในเวลาประมาณ 11.00 น. โดยในคลิปจะเห็นว่า มีชายจำนวน 3 คน เดินมาที่หน้าบ้าน ซึ่งคนที่ใส่เสือขาว พยายามมาเจรจากับนางภริตา เรื่องของเงินกู้ แต่ปรากฎว่าในระหว่างที่กับลังคุยกันถึงเรื่องคนกู้คนค้ำ นายพิชัย ที่ใส่แว่นซึ่งเป็นสามีของนาง พูดตัดความลำคานไปว่า ถ้าอยากได้ก็ไปฟ้องศาลเอา จนทำให้ชายเสื้อขาว ที่อ้างตัวว่าเป็นหัวหน้าแก๊งเงินกู้ เกิดความโมโหขึ้นมาและพยายามเดินไปหยิบอาวุธที่รถ จากนั้นก็มีการโต้เถียงกันไปกันมาหนักขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งได้มีการเข้ามาทำร้ายร่างกายกัน แต่ก็ไม่ได้รุนแรง สุดท้ายในเหตุการณ์แรกจบลงด้วยชายทั้ง 3 คนยอมขับรถออกไปจากจุดเกิดเหตุ

หลังจากนั้นจะเป็นคลิปที่ 2.ในเวลาประมาณ 12.00 น. ซึ่งรอบนี้ผู้เสียหายได้แต่ถ่ายคลิปอยู่ในบ้าน เนื่องจากชาย 3 คน ไปตามพวกมายืนด่าที่หน้าบ้านเป็น 10 คนและได้มีการตะโกนท้าให้นายพิชัย ออกไปหาด้วยคำพูดที่หยาบคาย แล้วก็ได้ปาหินเข้าไปในบ้าน แต่ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายกัน เนื่องจากผู้เสียหายไม่ได้ออกไปจากบ้าน

โดยนอกจากคลิป ก็ยังมีเสียงจากวงจรปิดภายในบ้าน ที่จะได้ยินชัดทุกคำพูดของแก๊งเงินกู้ ที่ตะโกนด่าผู้เสียหายเข้ามาด้วยคำพูดที่หยาบคาย ซึ่งในเสียงนอกจากคนที่อ้างตัวว่าเป็นลูกพี่จะท้าท้ายให้ผู้เสียหายออกไปเจอแล้ว ยังมีเสียงลูกน้องตะโกนเข้าไปอีกว่า มึงต่อยลูกพี่กูทำไม จากนั้นแก๊งเงินกู้ก็ได้ปาหินเข้าไปในบ้านซึ่งจะได้ยินเสียงกระจกแตกดังขึ้นเป็นระยะควบคู่ไปกับเสียงด่า

ล่าสุดวันนี้ (10 ก.ค.66) ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ก็คือบ้านของนายพิชัย อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นสามีของนางภริตา พาทีมข่าวไปดูสภาพความเสียหายเป็นกระจกที่หน้าบ้านแตกจำนวน 2 บาน ส่วนบริเวณผนังของบ้าน ก็ยังพบร่องรอยเศษดินและก้อนหินที่แก๊งเงินกู้ปาเข้ามาในบ้าน

โดยนายพิชัย บอกว่า วันเกิดเหตุก่อนจะเกิดเรื่องตามในคลิป ตนเองนอนอยู่ในบ้านกับลูก กระทั่งประมาณ 11.00 น.ได้ยินเสียงรถกระบะมาเร่งเครื่องที่หน้าบ้าน ก็เลยเดินออกไปดู แต่ปรากฎว่าเมื่อออกไปถึงหน้าบ้าน เห็นผู้ชาย 3 คนกำลังยืนถ่ายรูปบ้านอยู่ จึงเดินไปถามว่ามีสิทธิ์อะไรมาถ่ายรูปบ้านคนอื่น แต่ชายเสื้อขาวในคลิปชี้ไปหาเมีย แล้วก็พูดขึ้นมาว่า เขามีสิทธิ์ถ่ายเพราะเขาเป็นเจ้าหนีของเมียตนเอง ทำให้ตนเองทนไม่ไหว ก็เลยพูดไปว่าห้ามถ่ายบ้านผม ถ้าอยากได้เงินก็ไปฟ้องศาลเอา แต่ชายเสื้อขาวไม่ยอมฟังเดินปรี่เข้ามาชกตนเองตามในคลิป

จากนั้นเมื่อตนเองถอยกลับเข้ามาในบ้าน จึงเดินไปคว้าจอบขึ้นมาขู่ กระทั่งพวกเขาได้ขับรถออกไปจากบ้าน แต่พวกเขาไม่ยอมจบ มาอีกรอบสอง ซึ่งรอบนี้ขับรถมา 4 - 5 คันแล้วก็ขนพวกเป็น 10 คนเดินมาปิดที่หน้าบ้าน ชี้หน้าท้าตนเองให้ออกไปหา พอไม่ออกไปพวกมันก็ปาหินปาดินเข้ามาในบ้านจนทำให้กระจกแตก แล้วพวกมันก็พากันขับรถออกไป

ซึ่งภายหลังจากไปแจ้งตำรวจในวันนี้ ก็ถามกับเมียว่าไปกู้เงินพวกมันมาทำไม เมียก็บอกว่าไม่ได้กู้ เพียงแต่เป็นคนค้ำประกันให้เพื่อนของเขาในยอดเงินประมาณ 11,000 บาท

อย่างไรก็ตามหากตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องฟังอยู่ ก็อยากจะวอนขอให้เข้ามาจัดการแก๊งเงินกู้โหดพวกนี้อย่างจริงจัง เนื่องจากตอนนี้ ลูกชายคนเล็กวัย 9 ขวบ ไม่กล้าออกจากบ้านไปโรงเรียน เพราะยังหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกันวันนี้ทีมข่าวได้เจอกับ น.ส.ภริตา อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายพิชัย และเป็นลูกหนีของแก๊งเงินกู้ เปิดเผยว่า หนีสินดังกล่าวที่พวกเงินกู้มาทวงจนเกิดเรื่อง ยอมรับว่าตนเองกับเพื่อน ได้กู้เงินกับแก๊งเงินกู้ดังกล่าวมาจริง โดยยอดเงินที่กู้ คือยอดเงินจำนวน 40,000 บาท ซึ่งต่างคนต่างค้ำกับเพื่อนและนำเงินมาแบ่งกันคนละครึ่งโดยจะต้องส่งทั้งต้นทั้งดอก วันละ 1,000 บาท เป็นเวลา 24 วัน ซึ่งส่วนตัวส่งทุกวันไม่เคยขาด แต่เพื่อนที่กู้ร่วมกันขาดส่งก่อนเกิดเหตุ 3 วัน ทำให้หัวหน้าเงินกู้ก็คือชายเสื้อขาวเข้ามาตรวจสอบแล้วก็เกิดเหตุตามในคลิป

วันนี้ที่ต้องร้องมากับทางช่อง 8 ก็เพราะว่าคนที่บ้านอยู่กันอย่างหวาดผวาไม่รู้ว่าวันไหนแก๊งเงินกู้จะเข้ามาทำร้ายอีก เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าการค้ำประกันให้เพื่อนยอดเงินเหลือแค่หมื่นกว่าบาทจะถูกแก๊งเงินกู้บุกมาถึงบ้านแบบนี้

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้ตามความคืบหน้าทางคดีไปยังตำรวจ สภ.บางละมุง ให้ข้อมูลมาว่าตอนนี้ได้ออกหมายเรียกบุคคลตามภาพให้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว โดยจะมีการเชิญทั้งสองฝ่ายไปไกล่เกลี่ยกันที่โรงพักในวันพรุ่งนี้

มาเป็นฝูง! แก๊งทวงหนี้พันธุ์ดุ ล้อมบ้านปาหินเก็บดอก คนแก่ผวา ตร.ไม่จับ