จากกรณีมีเฟสและเพจ Facebook ชื่อนิรมิตเทวาจุติ และ TikTok nipawanchangphai ได้โพสต์ภาพและคลิปลักษณะเด็กผู้ชายคนหนึ่งคือน้องไนท์ (ด.ช.นิรมิตร) อายุ 7 ขวบมีกลุ่มคล้ายคณะลูกศิษย์หรือผู้ที่นุ่งห่มขาวมาเข้าพบเพื่อให้น้องไนท์สัมผัสมือ หน้าผากนั้น

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับพ่อนก แม่นก พ่อและแม่น้องไนท์ ซึ่งเจ้าตัวก็ขอยืนยันกับทีมข่าวเหมือนเดิมว่า น้องไนท์มุ่งสอนแต่ธรรมะ ไม่ได้เป็นร่างทรง หรือผู้มีอิทธิฤทธิ์แต่อย่างใด

 

ตั้งแต่ข่าวออกไปแล้วเกิดการโจมตี ตัวเองคิดว่าสื่อนำเสนอในทิศทางที่ผิด โดยลูกชายเน้นในเรื่องวิปัสสนากรรมฐาน ในเรื่องสอนธรรมะ ไม่รู้ทำไมสื่อถึงไปนำเสนอในเรื่องพลังจิต หรือเรื่องงมงาย และน้องไนท์ ก็ไม่เคยบอกว่าเขาคือผู้วิเศษ

 

ทีมข่าวถามต่อว่า พ่อแม่น้องไนท์ทำอาชีพอะไร ทั้งสองก็บอกว่า ทำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ และไม่ได้ทำเกี่ยวกับเรื่องทัวร์แต่อย่างใด

 

แต่ที่เห็นคนแห่มาที่บ้านเต็มบ้านนั้น ตัวเองก็ขอชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้มีนักบุญคนหนึ่ง เห็นน้องแสดงธรรมะ บุคคลรายนั้น จึงติดต่อมาหาน้องไนท์ แล้ววีดีโอคอลคุยธรรมะด้วยกัน จากนั้นบุคคลดังกล่าว ก็จัดทัวร์กันมาเพื่อมาเจอกับน้องไนซ์เอง โดยทางครอบครัวตัวเองไม่เกี่ยวข้องกับการจัดทัวร์แต่อย่างใด

 

และวันนั้นทางน้องไนซ์ก็แสดงธรรมะ เหมือนวิทยากรทั่วไป “ครอบครัวไม่ได้เรียกรับเงินจากคณะทัวร์แม้แต่บาทเดียว”

 

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับน้องไนท์ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้สอนทีมข่าวเรื่องอารมณ์ ว่าอารมณ์เปรียบเสมือนคลื่น ที่มีโลภ โกรธ หลง เราต้องรู้จักดับอารมณ์ และมีปัญญา

 

จากนั้นทีมข่าวลองให้น้องไนท์สัมผัสหน้าผากให้ ว่าทีมข่าวมีกรรมไหม น้องไนท์ก็จิ้มหน้าผาก แล้วบอกว่าทีมข่าวเป็นคนธรรมดา มีกรรมเล็กน้อย และให้หมั่นทำบุญ นั่งสมาธิ สวดมนต์

 

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาววิไลลัษณ์ แฟนคลับน้องไนท์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว น้องไนท์และแม่ของเขา มาที่บ้านตัวเอง แล้วมาเจอกับหลานชายอายุ 12 ขวบ ซึ่งหลานชายตัวเองป่วยปากเบี้ยว พูดไม่ชัด จู่ๆน้องไนท์ก็มาทักว่า “มีปีศาจเกาะที่ตัวน้องเก้านะ” จากนั้นตัวเองก็ตกใจ ว่าทำไมน้องไนท์จึงทักหลานตัวเองแบบนั้น จากนั้นน้องไนท์ก็ได้เข้าไปพูดคุยกับน้องเก่า หลานชายตัวเอง อยู่สักพักหนึ่ง โดยเป็นการสอนธรรมะ ให้หลานชายตัวเอง นั่งสมาธิ และหมั่นทำบุญให้เจ้ากรรมนายเวร พร้อมบอกว่า ไม่มีใครแก้กรรมได้ นอกจากตัวของเราเอง

 หลังจากนั้นหลานชายตัวเองก็หมั่นทำบุญ ตามที่น้องไนท์สอน จนตอนนี้ หลานชายอาการปากเบี้ยวเริ่มดีขึ้น จนปัจจุบันจะหายขาดแล้ว

 

จากเพจเฟซบุ๊ก “นิรมิตเทวาจุติ” ทประกาศแจ้งแฟนคลับของอาจารย์น้องไนซ์ว่าจะมีทริปบุญในวันที่ 20 สิงหาคม 2566 ที่วัดสระเกศกรุงเทพฯ ให้ไปสอนธรรมและเชื่อมจิตให้กัลยาณมิตร พร้อมเชิญชวนให้ผู้สนใจเข้าร่วมลงทะเบียน

 

ทางทีมข่าวช่อง 8 ได้กราบนมัสการสอบถามพระมหาวชิรวิชญ์ วชิรเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ถึงหมายกำหนดที่ปรากฏทางเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งทางวัดสระเกศยังไม่ได้รับรายงานหรือหนังสือขอใช้สถานที่ การจัดงานอะไรต่างๆ ในวัด ตามปกติแล้วจะต้องทำหนังสือนำเรียนเจ้าอาวาสวัดให้ทราบ จะอนุญาตหรือไม่ก็จะต้องดูวัตถุประสงค์ของงานว่ามีรายละเอียดงานอย่างไร

 

ตามปกติญาติโยมจะมาจัดทริปทำบุญ หรืองานมงคลในวัดสระเกศฯ ทางวัดอนุญาตไม่ขัดข้องเลย แต่ถ้าเกินเลยนอกกรอบของหลักพระพุทธศาสนา หลักของศาสนพิธี หรือเป็นกิจกรรมที่ล่อแหลม ทางวัดจะพิจารณาอีกครั้งว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะถ้าปล่อยให้ใช้พื้นที่แล้วเกิดเหตุอะไรขึ้นมาทางวัดก็ต้องรับผิดชอบ ถ้าจะพูดว่าประกาศทางเฟซบุ๊กไปแล้วเท่ากับแอบอ้างชื่อวัด ซึ่งทางวัดยังไม่อนุญาตให้จัดงาน ทางวัดไม่ให้เข้าพื้นที่

 

หรือหากคนจัดงานรู้จักพระในวัดแล้วไปบอกปากเปล่ากันเอง โดยไม่ผ่านสำนักงานวัดสระเกศ ก็ไม่อนุญาตให้จัดงานนั้นๆ

"ไนท์ เทวาจุติ" พิสูจน์ต่อหน้าสื่อ จับหน้าทักกรรม พ่อแม่รู้ลูกมีบุญปัดจัดทัวร์รับเงิน