ญาติคาใจหลานชายวัย 1 ขวบ 10 เดือนนอนตายปริศนาคาบ้านพ่อเลี้ยงสภาพตามตัวเขียวช้ำ แม่แท้ๆ อ้างลูกตกบันได ก่อนหายตัวไปทั้งคู่  เผยประวัติพ่อเลี้ยงเพิ่งออกจากสถานบำบัดยาเสพติด  ยายเชื่อหลานถูกทำร้ายวอน ตร.เร่งติดตามตัวพ่อเลี้ยงดำเนินคดี  ส่งศพผ่าพิสูจน์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายวันที่ 3 ก.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะคำ  จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากผู้หญิงคนหนึ่ง   ว่าลูกชายของตัวเองอายุวัย 1 ขวบ 10 เดือน ตกบันไดเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านโคกเขาพัฒนา  ตำบลโคกมะม่วง  อำเภอปะคำ   ซึ่งเป็นบ้านของสามีใหม่และเป็นพ่อเลี้ยงของเด็กที่เสียชีวิต  หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังบ้านที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง  

 

เมื่อไปถึงก็พบ ด.ช.วรกิตต์  หรือไบร์ท อายุ 1 ขวบ 10 เดือน นอนเสียชีวิตบนบ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นพบบริเวณหน้าอก และตามร่างกายมีรอยเขียวช้ำ ขณะนั้นพบ น.ส.เอ  (นามสมมติ) อายุ 17 ปี  ซึ่งเป็นแม่ของเด็ก  และนายสันติภาพ หรือจุ๊อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุด้วย  โดยผู้เป็นแม่บอกว่าลูกชายตกบันไดแล้วนอนแน่นิ่งไป พอทราบว่าลูกเสียชีวิตจึงได้โทรไปแจ้งตำรวจ  แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงได้ส่งศพเด็กที่เสียชีวิต  ไปตรวจชันสูตรที่ รพ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่เมื่อวานนี้

ด้านนางหนูเล็ก  อายุ 54 ปี ยายของน้องไบร์ท เด็กที่เสียชีวิต  เล่าว่า  ส่วนตัวทำงานที่กรุงเทพฯ จึงไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นยังไง  แต่เท่าที่สอบถามลูกสาวคนโตที่โทรไปบอก ก็บอกว่าแค่หลานเสียชีวิต  ส่วนสามีใหม่ของลูกสาวคนเล็กแม่ก็ไม่ค่อยรู้จักเพราะเขาเพิ่งมาอยู่กินด้วยกันได้ประสานครึ่งปี  แต่เท่าที่ทราบคือสามีใหม่ของลูกสาวมีประวัติเสพยาเสพติด  ก็คิดว่าลูกสาวน่าจะเสพด้วยเหมือนกัน   ส่วนสาเหตุที่หลานเสียชีวิตก็ต้องรอผลตรวจชันสูตรให้ชัดเจนอีกครั้ง  ว่าเกิดเหตุอะไรหากหลานถูกทำร้ายจริงก็ต้องแจ้งความตามขั้นตอน 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นก็ตรวจสอบเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุแล้ว  ตอนนี้รอทางญาติมาแจ้งความ  และรอผลตรวจชันสูตรศพจากแพทย์ถึงสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

ล่าสุดวันนี้ (4 ก.ค.66)  ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง จากระดับพื้นดินเกือบ 1 เมตร มีบันได 3 ขั้น แต่ประตูบ้านปิดล็อกกุญแจ  มีข้าวของและเสื้อผ้าผู้ใหญ่ และเด็กบางส่วนอยู่บริเวณชานหน้าบ้าน   ทั้งยังพบขวดเหล้าด้วย  นอกจากนั้นยังพบข้าวใส่ใบไม้ กล่องนม  และธูปปักอยู่ที่พื้นดิน 1 ดอกด้วย คาดว่าน่าจะเป็นการเซ่นไหว้ดวงวิญญาณคนตาย   แต่ไม่มีใครอยู่ที่บ้าน

หลังจากนั้นได้เจอนายสันติภาพ พ่อเลี้ยง ได้บอกกับทีมข่าวว่า ช่วงวันที่ 2 ก.ค. ตนกำลังเข้าห้องน้ำ น้องไบรท์นั่งอยู่บริเวณบันได ตนไปอุ้มขยับ แล้วน้องก็เดินปกติ จากนั้นแม่ก็ให้กินยา ที่ผ่านเวลาน้องเจ็บป่วยก็หายาให้กิน ตนก็ไม่รู้ว่าทำไมน้องถึงตาย ยืนยันว่าตนไม่ได้ทำร้ายแน่นอน ที่ผ่านมาแม่น้องก็มีตบตีบ้างเพราะน้องดื้อ แต่ตีเพราะสั่งสอน ตอนนี้ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหาอะไร ยืนยันว่าไม่หลบหนีไปไหนแค่ตกใจทำไมลูกตาย

ด้านแม่เด็กบอกว่าไม่รู้ว่าลูกตาย ตนก็รู้จากสามีว่าลูกตกบันได เหตุที่ไม่พาน้องไปหาหมอเพราะน้องไม่มีอาการเลยเอายาที่มีอยู่แล้วให้ลูกกิน ซึ่งก็ยังไม่หมดอายุ จากนั้นตนหลับไป ตื่นมาอีกที 4 โมงเย็นก็ให้สามีดูแลลูกต่อ ยืนยันไม่ได้ทำให้ลูกตาย

แม่ยังฉีกยิ้มลูกตกบันไดดับ บอก "หนูตื่นสาย" ญาติจี้สอบผัวบันได 3 ขั้นทำไมตาย