บัญชีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอขณะที่สามีของเค้ากำลังแจกทองคำให้กับภรรยาทั้งห้าคนโดยภายในคลิปจะเห็นบรรยากาศที่อยู่บริเวณบ้านและมีครอบครัวของชายคนนี้ซึ่งมีทั้งภรรยาและลูกลูกแต่ที่พิเศษไปกว่านั้นคือมีภรรยาถึงห้าคนและลูกถึง 23 คน

 

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปที่จังหวัดราชบุรีไปพบกับนายวุฒิชัย เดือนเพ็ญ  38 ปี หรือ บังอ้น ซึ่งเขาเป็นบุคคลที่อยู่ในคลิป ทีมข่าวได้ไปสอบถามถึงชีวิตความเป็นอยู่ และให้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการถ่ายคลิปวิดีโอนี้

ขุนแผนเมีย 5 หรือบังอ้น เปิดเผยกับทีมข่าวว่าในวันนั้นเป็นวันวัน อีฎิ้ลฟิตริ หนึ่งในวันเฉลิมฉลอง ฮารีรายอ วันสำคัญของชาวมุสลิม แปลว่า วันใหญ่ หรือ วันอีด เป็นวันเฉลิมฉลองเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ของชาวมุสลิม ฮารีรายอ ถือเป็นวันสำคัญของชาวมุสลิม ถือได้ว่าเป็นวันรื่นเริงประจำปีซึ่งชาวมุสลิมได้เดินทางกลับบ้านเกิด เพื่อไปพบกับครอบครัวและในวันนั้นภรรยาจึงได้ถ่ายคลิปวิดีโอขึ้น บังอ้นได้อยู่กินกับภรรยามา 5 คนซึ่งโดยปกติแล้วในทางปฏิบัติของศาสนาสามารถอยู่กินกับภรรยาได้ 4 คนแต่ว่าภรรยาคนแรกได้คบหากันมานานจนเลิกรากันไปเป็นเวลา 8 ปีแล้วแต่ทุกวันนี้ยังอาศัยอยู่ร่วมกันเหมือนเป็นคนในครอบครัวจึงถือได้ว่าเขามีภรรยา 5 คนรวมทั้งมีลูกๆอีก 29 คน

 

บังอ้นเปิดเผยว่าตามหลักความเชื่อของศาสนาสามารถให้มีภรรยาได้แต่ต้องดูแลให้ดีรวมทั้งยังเชื่ออีกว่าในหลักของศาสนาการมีลูกเป็นเหมือนการที่พระเจ้ามอบของขวัญให้ซึ่งเราต้องเลี้ยงดูให้เด็กคนนี้เติบโตมาเป็นอย่างดี  เวลามีงานหรือว่าเวลามีกิจกรรมก็จะให้บรรดาภรรยาทั้ง 5 คนไปออกงานด้วยกัน เลี้ยงดูลูกๆด้วยกันแบ่งปันความรักภายในครอบครัว ซึ่งยอมรับว่าในช่วง 1-2 ปีแรกเกิดปัญหาทะเลาะเบาะแว้งบ้างแต่ก็ค่อยค่อยปรับกันมาจนทุกวันนี้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

 

-นางซาเลาะ  ปัดไธสงค์ อายุ 40 ปี อยู่มา 20 กว่าปี

มีลูก 8 คน ผู้หญิง 3 คน ผู้ชาย 5 คน

-นางนีเวีย การพงษ์ศรี อายุ 26 ปี (อยู่มา 7 ปี)

มีลูก  5 คน ชาย 3 คน หญิง 2 คน

-นางซันวา  พิมพิศาล อายุ 27 ปี (อยู่มา 7 ปี)

มีลูก  4 คน หญิง 3 คน ชาย 1 คน

-นางซาบีร่า เดือนเพ็บ อายุ 37 ปี  (อยู่มา 7 ปี)

มีลูก  2 คน หญิง  1 คน ชาย 1 คน

-นางมูนา ยะนิล อายุ 31 ปี (อยู่มา 7 ปี)

มีลูก  3 คน หญิง 1 คน ชาย 2 คน

-และมีลูกๆกับภรรยาเลิกรากันไปอีก 7 คน

มีลูก ชาย 2 คน หญิง 5 คน

หลังจากนั้นทีมข่าวได้บุกไปถึงคุ้มขุนแผน เมีย 5 คน ลูกๆอีก 29 คน ของบังอ้น ไปขอดูชีวิตความเป็นอยู่ของบังอ้นกับภรรยาทั้ง 5 คนและลูกลูกอีก 29 คนเรียกได้ว่าเป็นครอบครัวใหญ่ในจังหวัดราชบุรี ครอบครัวของบังอ้นทำธุรกิจส่งออกวัวเนื้อและธุรกิจร้านอาหารเมื่อถามถึงชีวิตความเป็นอยู่ของบรรดาภรรยาทั้ง 5 คนทุกคนต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าอยู่กันแบบพี่น้องอยู่กันแบบครอบครัวให้เกียรติกันเวลามีปัญหาจะไม่ให้ฝ่ายชายเข้ามาเคลียร์แต่จะเป็นฝ่ายหญิงที่เคลียร์ใจกันเองส่วนลูกๆมีการแบ่งกันดูแลในแต่ละแม่อยู่แล้ว เวลาไปโรงเรียนก็จะไปพร้อมกันส่วนเวลาเข้านอนไม่ได้มีการแบ่งเป็นวันว่าบังอ้นจะต้องมานอนกับใครคนไหนแต่ในบรรดาภรรยาของบังอ้นก็จะรู้อยู่แล้ว ว่าวันนี้จะต้องไปนอนกับบังอ้นพร้อมกับลูกๆ

 

 

ขุนพระ! ขุนแผนเมืองโอ่ง เมีย 5 ลูก 29 ไร้ปัญหาปวดหัว แย้มเคล็ดประคองรัก