หนุ่มควบกระบะตู้ทึบ บรรทุกหนัก ขนหมูปิ้งไปส่ง ระหว่างทางเกิดยางระเบิดรถสะบัด จนตู้บรรทุกหลุด โชคดีคนขับตั้งสติ ควบคุมรถไว้ได้ จึงไม่พลิกคว่ำ

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2566 เกิดอุบัติเหตุขึ้นบนถนน สุรินทร์ - ศีขรภูมิ ขาเข้าตัวเมือง จังหวัดสุรินทร์ รถกระบะตู้ทึบ ได้เสียหลักลงไปข้างทาง รถพังเสียหายยับเยิน ตู้ทึบท้ายรถที่ใช้บรรทุกสินค้าหลุดออกจากตัวรถ ยางล้อหลังซ้ายแตก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายประเสริฐ อายุ 39 ปี ผู้โดยสารที่นั่งมาด้วย แต่ยังมีสติดี พูดคุยได้ บอกว่า รู้สึกเจ็บที่ศีรษะ และ มีอาการจุกที่ท้อง น่าจะเกิดจากแรงกระแทก พร้อมบอกว่า ตอนที่รถขับมาดี ๆ ก็ไม่ได้ไปชนกับอะไร พอมาถึงที่เกิดเหตุ อยู่ ๆ ยางรถก็เกิดระเบิด ทำให้เสียหลังดังกล่าว

ส่วน นายเสมียน อายุ 37 ปี คนขับ บอกว่า ตนกับเพื่อนร่วมงาน เดินทางมาจาก อำเภอปรางกู่ จังหวัดศรีสะเกษ โดยขนหมูปิ้งนมสดแบบแพ็กถุง ไปส่งที่จังหวัดหนองคาย พอมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดยางระเบิด ยืนยันว่า ขับมาไม่เร็ว แค่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยังดีที่ตนมีสติ ค่อย ๆ ควบคุมรถ ไม่เผลอเหยียบเบรก ไม่เช่นนั้น รถอาจจะพลิกคว่ำ และ เกิดเหตุรุนแรงกว่านี้ก็ได้ แต่โชคร้ายที่เพื่อนร่วมงาน ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก