มอบตัวแล้ว! คนขับกระบะพุ่งชนจักรยานขาด 2 ท่อน ร่างนักปั่นติดหน้ารถไปกว่า 5 กิโลเมตร ก่อนโยนศพทิ้งข้างทาง และขับรถไปจอดทิ้งกลางทุ่งนา อ้างไม่ได้ตั้งใจ-ถนนมืด

วันที่ 29 มิถุนายน 2566 จากกรณีเหตุการณ์รถยนต์เฉี่ยวชนจักรยานขาด 2 ท่อน ลากร่างนายสำเนาว์ อายุ 47 ปี นักปั่นจักรยาน ที่ออกมาปั่นออกกำลังกายแล้วกำลังจะกลับบ้าน ติดหน้ารถไปไกลถึง 5 กิโลเมตร ก่อนที่คู่กรณีจะจอดรถยนต์กระบะนำร่างลงมาทิ้งข้างทาง บริเวณริมถนนกำแพงเพชร - ท่ามะเขือ พื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลคณฑี อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร แล้วขับหลบหนีไป ซึ่งจุดที่ชนอยู่คนละตำบลมีระยะทางห่างกันถึง 5 กิโลเมตร ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.00 น. มีผู้พบรถยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่กลางทุ่งนาบ้านโพธิ์ใหม่กฤษฎี หมู่ที่ 13 ตำบลคณฑี อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูสุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ผธ 8367 ระยอง สภาพด้านหน้ารถตั้งแต่ฝากระโปรงไปจนถึงกระจกด้านหน้ารถฝั่งซ้าย ล้อดัานขวาตกลงไปในทุ่งนา จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

แต่ในระหว่างนั้น ปรากฏว่ามี นายจิราพงษ์ เดินทางเข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร โดยแจ้งว่าตนเป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวไปเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์แล้วลากร่างผู้เสียชีวิตติดหน้ารถไป และนำร่างผู้เสียชีวิตลงข้างทางและขับหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีจากเหตุดังกล่าว

สอบนายจิราพงษ์ คนขับรถกระบะคันดังกล่าว เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนกำลังจะขับรถเพื่อกลับบ้าน เมื่อมาตามถนนดังกล่าวถึงจุดเกิดเหตุถนนดังกล่าวมืดมาก จู่ๆ ตนก็ไปเฉี่ยวชนกับรถจักรยานอย่างเต็มแรงทำให้คนปั่นจักรยานกระเด็นขึ้นมาติดบนหน้ารถ ตนรู้สึกตกใจจึงได้ขับรถออกมา จนถึงจุดเกิดเหตุใกล้จะถึงบ้านตน ตนจึงจอดรถและค่อย ๆ ประครอบร่างนักปั่นจักรยานลงมาไว้ข้างทาง ส่วนมีดเหรียญนั้นวางอยู่หลังกระบะรถจองตนและอาจหล่นลงมา โดยหลังจากที่นำร่างนักปั่นจักรยานลงไว้ข้างทางแล้ว ตนได้ขับรถหลบหนีไปด้วยความกลัว จึงได้ขับเข้าไปจอดไว้ในทุ่งนา ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านว่าตนขับรถชนคนและจะขอเข้ามอบตัวในช่วงเช้า ทั้งนี้ตนยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะชน หรือจะทำร้ายคนปั่นจักรยานแต่อย่างใด แต่เพราะความตกใจและความกลัวจึงทำพฤติกรรมดังกล่าว แทนที่จะจอดรอในที่เกิดเหตุหรือพาไปส่งโรงพยาบาลแทน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างสอบปากคำ และเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งสองจุด เพื่อที่จะสรุปสำนวนแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป