ไล่ล่าระทึก! หนุ่มช่างซ่อมขโมยรถ 10 ล้อ ขับหนีชนดะเกือบ 20 คัน ตร.ยิงสกัดวุ่น ผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความ

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 28 มิ.ย. 2566 พ.ต.ท.สมัย สาดี สว.(สอบสวน) สภ.มาบตาพุด ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายขโมยรถบรรทุกสิบล้อสีขาว ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 71-6264 ระยอง ออกจาก หจก.สนั่นไหว ทรัค เซอร์วิส หนองน้ำเย็นซอย2 ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง โดยมุ่งหน้าไป ถ.สาย36 ระยองชลบุรี เบื้องต้นได้มีรถในอู่ขับติดตามไป จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในบริเวณดังกล่าว ออกติดตามไล่ล่า ก่อนจะประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา สภ.เมืองระยอง ออกติดตามคนร้าย

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไปจนพบรถสิบล้อที่ถูกขโมยไป กำลังขับอยู่กลางเมืองระยอง บน ถ.จันทอุดม ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง เป็นจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง ระยอง ได้ขับรถยนต์เก๋ง สีแดง ยี่ห้อมาสด้า ทะเบียน 1ขษ-2703 กรุงเทพมหานคร มาเจอพอดี จึงรีบเข้าประกบ และ แสดงสัญญาณให้คนร้ายจอดรถ แต่คนร้ายไม่ยอมหยุด ขับรถพุ่งชนท้ายรถตำรวจ ก่อนจะขับหนีมุ่งหน้าออกนอกเมือง แล้วขับหนีไปทาง ถ.สุขุมวิท มุ่งหน้าไปทาง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง จนกระทั่งไปถึงสี่แยกตะพง เป็นจังหวะไฟแดงพอดี มีรถจอดติดไฟแดงอยู่ประมาณ 20 คัน คนร้ายไม่ยอมหยุด พุ่งชนรถที่จอดติดไฟแดงระเนระนาด ก่อนจะขับมุ่งหน้าต่อไป ตำรวจที่ตามมาจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงสกัดไปที่ยางรถสิบล้อ โดยยิงสกัดโดนยางรถสิบล้อที่คนร้ายขับมาแตกไปทั้งหมด 8 เส้น แต่คนร้ายก็ยังไม่ยอมหยุด ยังคงจะขับหนีต่อไป โดยมีรถตำรวจขับตามไปอย่างกระชั้นชิดหลายคัน จนกระทั่งรถสิบล้อคนร้ายได้เสียหลักพุ่งลงไปเกาะกลางถนน ตรงบริเวณ หลัก กม.239+500 ก่อนถึงแยกศาลาสังกะสี ถ.สุขุมวิท ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ห่างจากจุดที่ขโมยรถมาประมาณ 30 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าล้อมรถสิบล้อได้ โดยคนร้ายยังคงอยู่ในรถสิบล้อ ก่อนที่ตำรวจจะบุกจับตัวไว้ได้ โดยคนร้ายชื่อนายอติเทพ อายุ 31 ปี อาศัยอยู่ที่ ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยไม่ยอมให้การ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.มาบตาพุด ระยอง

ด้าน น.ส.อิสรีย์ อายุ 40 ปี ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ คนขับรถสิบล้อได้ขับสิบล้อเข้ามาจอด โดยติดเครื่องวอร์มไว้ภายในอู่ จู่ ๆ นายอดิเทพ ได้กระโดด ขึ้นรถแล้วขับออกไป ต่อหน้าต่อตาพนักงานในอู่ หลังสอบถามจึงรู้ว่า นายอดิเทพขโมยรถไป จึงรีบโทรแจ้งความ แล้วก็รีบขับรถติดตามไปทันที สำหรับนายอติเทพ เพิ่งมาสมัครตำแหน่งช่างซ่อมรถสิบล้อได้เพียง 2 วัน แล้วก็มาก่อเหตุ

นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากการถูกชนจากรถสิบล้อคนร้าย ทยอยเข้ามาแจ้งความ โดยมีรถที่เสียหายไม่ต่ำกว่าสิบคัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวคนร้ายมาสอบสวน แต่ยังไม่ยอมให้การ เตรียมตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยต้องโทษคดียาเสพติดเมื่อสองปีก่อน จึงควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป