ดราม่าสนั่น ผวาทั้งวงหนุ่มเมาขึ้นเวทีกอดคอกระชากไมค์นักร้อง 2 รอบ ลูกค้านั่งอึ้งทั้งร้าน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ray Srch ได้โพสต์คลิปวิดิโอ ขณะนักร้องนำวง cyberface กำลังร้องเพลง จู่ๆมีชายคนหนึ่งเดินขึ้นมาบนเวทีด้วยความเมาแล้วแย่งไมค์นักร้องขณะกำลังร้องเพลง สร้างความไม่พอใจสำหรับสมาชิกในวงนักดนตรี และลูกค้าที่มาใช้บริการ

โดยโพสต์ระบุข้อคงามว่า "สิ่งที่นักดนตรีอย่างเราๆต้องเจอ บนเวทีไม่ใช่ว่าใครคนใดจะอยากขึ้นมาทำอะไรก็ได้ พวกเราให้เกียรติลูกค้าทุกคน และลูกค้าทุกคนก็ให้เกียรติพวกเราซักนิดก็ยังดี อาจจะยังดีที่พวกเรายังเก็บอารมณ์ได้ระดับนึง เพราะไม่อยากทำให้โชว์ออกมาแย่เพราะแค่การกระทำของบางคน " หลังจากมีการโพสต์ลงโซเชียลออนไลน์ก็มีชาวเน็ตออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับพฤติกรรมชายดังกล่าว ในเรื่องมารยาท รวมถึงการให้เกียรตินักร้องนักดนตรี

ล่าสุดวานนี้ (19 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านสภาท่าน้ำ ตั้งอยู่บริเวณ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นร้านนั่งชิลล์มีอาหาร เครื่องดื่ม และดนตรีสดทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น.-23.00 น. โดยพบกับนายธนพล หรือเอ พรสิงห์ปรีชา อายุ 26 ปี นักร้องนำวง cyberface (ไซเบอร์เฟซ) นายนายสุรเชษฐ หรือเรย์ เปล่งแท้ อายุ 26 ปี มือเบส และ นายอรรฐพร หรือโอเว่น ศรีสาตรา อายุ 21 ปี มือกลอง เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว

นายธนพล นักร้องนำ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ค.66 เวลาประมาณ 22.30 น. ตนขึ้นร้องเพลงที่ร้านได้ประมาณครึ่งชั่วโมง จู่ๆชายอายุประมาณ 40 ปี เดินมาหน้าเวทีมีท่าทีเหมือนมาเต้น แต่จังหวะเพลงกำลังเข้าท่อนฮุกชายดังกล่าวได้แทรกตัวขึ้นมาบนเวทีก่อนจะชะโยกหน้าเข้ามาร้องเพลง ก่อนจะแย่งไมค์ตนไปร้องเพลง ตนก็มีการยื้อแย่งไมค์กันสักพักตนเห็นท่าทีว่าไม่ยอมลงจากเวทีแน่นอน จึงกระซิบข้างหูว่าแล้วขอเชิญลงจากเวที หลังจากนั้นผ่านไปประมาณ 20 นาทีเขาก็ขึ้นมาแย่งไมค์ตนร้องเพลงอีกครั้ง มาปั่นป่วนอยู่ 2 รอบ ซึ่งรอบแรกที่ถูกขึ้นมาแย่งไมค์ตนก็ปล่อยให้เขาได้ร้องเพลงไปเพราะเห็นว่าเขาสนุก แต่นานไปไม่ยอมหยุดลูกค้าบางคนก็เริ่มงงกัน ตนจึงตัดสินใจเชิญเขาลงไปจากเวที ซึ่งตนร้องเพลงมานานไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ยืนยันว่าไม่ได้โกธรแต่แค่ไม่พอใจที่ทำให้โชว์ที่ตนแสดงติดขัด และไมค์ที่ใช้เป็นไมค์ส่วนตัวไม่อยากใช้ร่วมกับใครเพราะเป็นกังวลเรื่องโรคติดต่อ

นายสุรเชษฐ มือเบส ผู้โพสต์เฟสบุ๊ก กล่าวว่า ตนรู้สึกตกใจที่ชายคนดังกล่าวขึ้นมาบนเวที ซึ่งขึ้นมากระชากไมค์จากนักร้อง ตนพยายามมองหาคนที่ร้านและคนที่นั่งโต๊ะเดียวกันกับชายคนดังกล่าว ว่าทำไมไม่มีใครมาดูแล ปล่อยให้ขึ้นมาบนเวทีได้ยังไง มีการชากไมค์ยื้อแย่งกับนักร้องนานพอสมควร ตนมองว่าพฤติกรรมแบบนี้ไม่สมควรทำ ตนเห็นข่าวลักษณะนี้มาเยอะแล้วไม่คิดว่าจะเจอกับตัว แต่เข้าใจอาจจะเป็นไปด้วยความเมา ก็ขอให้ปรับตัวแล้วดูแลตัวเองมากกว่านี้ ยอมรับว่าตนไม่พอใจตอนเกิดเหตุคนในวงต้องสะกิดกันเพื่อแก้สถานการณ์ เพราะพฤติกรรมที่ทำกับนักร้องมันไม่ดีแล้วซึ่งชายคนดังกล่าวขึ้นมา 2 รอบ แต่รอบที่ 2 มีลูกค้ามาห้ามเอาไว้

นายสุรเชษฐ กล่าวต่ออีกว่า ตนไม่รู้สึกโกธรแต่มองว่าไม่สมควรทำ อยากให้เขาจำไว้เป็นบทเรียนหากจะเข้ามาดื่มร้านเหล้าแล้วเมาไม่ควรมาป่วนนักดนตรี เพราะลูกค้าหลายท่านกำลังสนุกกับเพลงที่วงตนแสดง ตนไม่อยากทำให้เสียบรรยากาศ จึงต้องควบคุมอารมณ์และต้องให้คนอื่นมาช่วยเอาเขาออกไป หลังจากนี้ชีวิตของนักดนตรีก็ต้องพยายามรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ให้มากยิ่งขึ้น เพราะคิดว่าต้องเจออะไรแบบนี้อีกเยอะในอนาคต ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก หากมีการให้เกียรติซึ่งกันและกันเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกเลยสำหรับบนเวทีของนักดนตรี