"เพื่อนเหยื่อ"ยืนยัน"แอม"ลวงให้ปล่อยเงินกู้ พอได้เงิน 1 แสนบาทไปเพียง 3 วัน เหยื่อก็เสียชีวิต พบโอนเงิน ติดต่อ มีเพียงแอมเท่านั้น

จากกรณีที่ นางสรารัตน์ หรือ แอม ถูกตำรวจกองปราบปราม ควบคุมตัวมาสอบสวน หลังตกผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ปรากฏว่าช่วงดึกประมาณ01.00น. แอม ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ เพราะเครียดหนักจากการถูกเค้นสอบ จนความดันขึ้นสูง 220 มิลลิเมตรปรอท โดยหมอดูอาการถึง 04.00 น. จึงได้รับกลับมาที่กองปราบปราม

ในชั้นสอบสวน แอม ให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

และเมื่อ 10.30 น. ตำรวจคุมตัวแอม ไปส่งฝากขังต่อศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยระหว่างการควบคุมตัวลงมาผู้ต้องหามีสีหน้าเคร่งเครียดและอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด เดินก้มหน้าและปฏิเสธให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ไม่มีญาติหรือทนายความของนางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหามายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ ขอประกันตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวนางสรารัตน์ไปควบคุมไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางต่อไป

อีกคนคุณจันทรรัตน์ วงศ์ไกรสิณ 1 ในผู้เสียชีวิต ที่มีส่วนเกี่ยวโยงกับแอม ที่ล่าสุด ครอบครัวสงสัย ว่าแอมเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนางจันทรรัตน์หรือไม่ 

ทีมข่าวลุยชนข่าว วิดีโอคอลไปยัง คุณส้ม ซึ่งเป็นเพื่อนของคุณจันทรรัตน์ โดยระบุว่า ในส่วนตัวไม่รู้จัก แต่เคยได้ยินชื่อจากปากของจันทรรัตน์ ซึ่งจันทรรัตน์ มีอาชีพประกัน ส่วนตัวเป็นลูกค้า คุยกันถูกคอจนคบหาเป็นเพื่อน โดยผู้ตายไม่ได้เล่นแชร์ แต่หาเวินไปปล่อยเงินกู้ ซึ่งแอมจะพูดดี ช่วงนั้นผู้ตายเดือดร้อนเรื่องเงิน นำรถไปจำนำ เพราะเห็นว่าแอมเป็นเมียรองผู้กำกับ มีเต็นท์รถรับจำนำ แต่งทองเต็มตัว

หลังจากที่นางจันทรรัตน์เสียชีวิต คุณส้มต้องไปค้นหาเบอร์โทรศัพท์จากเฟซบุ๊ก เพื่อติดต่อไปหาแอม เพื่อทวงถามเรื่องเงิน 1 แสนบาท ที่ผู้ตายให้แอมยืมไป 7 หมื่นบาท และชวนไปขายของเพิ่มเงินไปอีก 3 หมื่นบาท ซึ่งเงินที่นางจันทรรัตน์ จำนวน 3 หมื่นบาท เป็นเงินของคุณส้ม มีหลักฐานทั้งหมด

คุณส้ม เล่าเพิ่มเติมว่า ได้ให้เงิน 3 หมื่นบาทแก่นางจันทรรัตน์เมื่อวันที่12สิงหาคม และจะคืนเงินให้วันที่ 16 สิงหาคม แต่ปรากฏว่านางจันทรรัตน์เสียชีวิตวันที่ 15 สิงหาคม หลังจากนางจันทรรัตน์เสียชีวิต ตนก็พยายามทวงตามเงิน 3 หมื่นบาทคืน จนไปเจอหลักฐานว่า คนที่นางจันทรรัตน์นำเงินไปให้ พูดคุย ออกไปหา และโทรศัพท์ด้วย คือแอม

ที่ผ่านมาพยายามห้ามปรามนางจันทรรัตน์แต่ไม่สำเร็จ และทราบมาว่าแอมให้ข้อเสนอว่าเพราะถ้าเอาเงินไว้กับตัวมันไม่งอกเงย เอาไปปล่อยดอกดีกว่าไหม เพราะเขามีคนรู้จักเยอะ และเป็นเมียนายตำรวจด้วย

โดยยอมรับว่าสงสัยสาเหตุการตายของนางจันทรรัตน์ เพราะสภาพศพเขียวช้ำ น้ำลายฟูมจากปากและมีเลือด ซึ่งเป็นการตายผิดปกติ

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้สัมภาษณ์ สามีของนางจันทรรัตน์ โดยเล่าว่า วันเกิดเหตุภรรยา บอกว่าจะไปกับเพื่อนที่มาจากจังหวัดราชบุรี ช่วง9โมง แล้วกลับมาช่วง 11 โมง ซึ่งเพื่อนคนที่ผู้ตายพูดถึง คือ แอม แต่ไม่ทราบว่าไปที่ไหนด้วยกัน พอช่วงกลางวันกลับมาที่บ้านจะมากินข้าวกลางวัน ปรากฏว่าคุณจันทรรัตน์ เมียของเขา เล็บมือคล้ำ น้ำลายฟูมปาก อาเจียนเป็นเลือด แต่ตอนนั้นไม่ติดใจการตาย คิดว่าประเด็นเรื่องสุขภาพ เพราะภรรยาเคยบ่นปวดหัว แต่มาเอะใจเรื่องแอม เพราะทั้งสองคนรู้จักกันไม่นาน

อีกทั้งยังเชื่อว่าน่าจะมีเรื่องเงิน 1 แสนบาทที่มีการโอนให้กัน เนื่องจากมีหลักฐานแช็ตระหว่างผู้ตายและแอม ครอบครัวจึงเชื่อว่าแอม น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องทั้งหมด