น้องมาร์ค วัย 17 ปี และน้องมังกร วัย 11 ปี ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตขณะหลบฝนหลังเล่นว่าวที่ จ.สตูล รันทดครอบครัวยากจน น้องมาร์คทำว่าวขายหารายได้ช่วยครอบครัว

วันที่ 24 เม.ย. 2566 พ่อแม่ร่ำไห้ปริ่มจะขาดใจเมื่อเห็นศพของลูกชายนอนเสียชีวิตใต้ต้นเสม็ดขนาดใหญ่ กลางสนามบินชั่วคราว กองทัพอากาศจังหวัดสตูล ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล หลังบุตรชายทั้งสองได้ขออนุญาตพ่อแม่มาเล่นว่าวเหมือนทุกครั้ง ณ ที่แห่งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ (23 เม.ย.) โดยเล่นกัน 3 คน อายุ 17 ปี 2 คน และ 11 ปี 1 คน เป็นกลุ่มที่ชอบเล่นว่าวเหมือนกัน



โดยก่อนเกิดเหตุเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่ม ทางบ้านโทรมาตามให้รีบกลับไปทำธุระ เหลือน้องมาร์ค วัย 17 ปี และน้องมังกร วัย 11 ปี ยังคงเล่นว่าวกันอยู่ที่สนามบินดังกล่าว จนถึงตอนบ่าย 2 เพื่อนที่รวมก๊วนด้วยกันนำรถจักรยานยนต์เพื่อมารับกลับบ้านหลังฝนตกหนัก แต่กลับไม่พบทั้งสองคน จึงรีบติดต่อครอบครัวน้องให้ช่วยกันตามหาก็ไม่พบ

พ่อของน้องมาร์คยืนยันว่าได้หาน้องมาร์คและเพื่อนจนอ่อนใจ กลับบ้านให้หมอดูจากจังหวัดนครศรีธรรมราชช่วยดูดวงให้ บอกว่า อยู่ทิศตะวันออกให้หาให้ดี ๆ อยู่ในบริเวณสนามบินแห่งนี้ ใครจะคิดว่าสุดท้ายแล้วน้องอยู่ใต้ต้นเสม็ดต้นใหญ่ นอนคว่ำลักษณะปิดหน้ากันทั้งคู่ มีเชือกเล่นว่าวติดตัว สภาพสวมใส่รองเท้าเหมือนล้มทั้งยืน คว่ำหน้าเข้าหาต้นไม้ ซึ่งมีจอมปลอกขนาดใหญ่บังสายตาอยู่

วันนี้ นักข่าวเข้าไปที่บ้านพบเพียงคุณย่าพร วัย 93 ปี อยู่กับลูกสาวที่พิการภายในบ้าน ซึ่งปกคิจะอยู่ร่วมกับครอบครัวน้องมาร์ค รวม 7 คน ซึ่งครอบครัวมีฐานะยากจน โดยคุณย่าอยู่ตามลำพังเพราะทุกคนกำลังจัดการเรื่องศพของน้องมาร์คอยู่ คุณย่าพรเล่าว่า น้องมาร์คอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ ชอบทำว่าวขาย เล่นว่าวเป็นอย่างมาก ว่าวหลานมาร์คมีมากอยู่บนบ้าน และมีโครงว่าวเยอะ ยอมรับว่าตกใจเมื่อรู้ข่าว เพราะหลานออกจากบ้านไปเล่นว่าวเมื่อเช้าวานนี้ และมารู้วันนี้ว่าหลานถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่เพื่อนบ้าน ยอมรับว่า น้องมาร์คเป็นเด็กดี พูดจาเพราะ ชอบทำว่าวขายตัวละ 500 บาท เพื่อช่วยเหลือครอบครัว บางครั้งออกเก็บขวดพลาสติกกับย่าพรหารายได้ และรู้สึกแปลกใจว่าทำไมเมื่อวานถึงหาน้องไม่เจอทั้งที่บริเวณนั้นครอบครัวและญาติก็ไปหาแล้ว เชื่อว่ามีจอมปลวกบังตา ในอดีตที่แห่งนี้มีการเสียชีวิตบ่อยครั้ง ทั้งฆ่ากันตายแต่ไม่เคยเห็นการถูกฟ้าผ่าคู่ในลักษณะแบบนี้

ตอนนี้ศพน้องมาร์ค และน้องมังกร ยังอยู่ที่ รพ.สตูล โดยทางตำรวจเตรียมส่งศพน้องทั้งคู่ไปตรวจพิสูจน์หาข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพราะเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ และเตรียมประสานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเข้าช่วยเหลือและเยียวยาครอบครัวน้องทั้งสอง