วันที่ 20 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองคง ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดได้บาดเจ็บสาหัสจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยรื่นจิตอาสากู้ชีพ-กู้ภัย ราชประชาสมาสัย จุดอำเภอคง ที่เกิดเหตุบ้านห้วยทราย หมู่6 ตำบลหนองมะนาว อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง ทราบชื่อคือนางสาวปาริชาติ อายุ 37ปี ถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมเข้าที่ลำคอซ้าย 1แผล และถูกฟันที่ด้านหลัง 1แผล แขนซ้าย -ขวา และตามลำตัวหลายแผล อาการสาหัส หลังเกิดเหตุผู้บาดเจ็บวิ่งออกมาที่หน้าบ้านเพื่อขอความช่วยเหลืออจากชาวบ้านที่กำลังชมวงดนตรีในงานฉลองอัฐิ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ จึงรีบนำตัวส่งไปให้แพทย์ทำการรักษาที่โรงพยาบาลคง และต่อมาถูกส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ต่อมาทราบชื่อคือนายสุเมธ อายุ 37ปี ตอนนี้อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุแรงจูงใจลงมือใช้มีดจ้วงแทงภรรยา

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบครอบครัวของผู้ก่อเหตุ ด้านครอบครัวไม่ขอให้รายละเอียดและชี้แจงกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

 

ต่อมาได้เดินทางไปพบเพื่อไปสอบถาม นางสาวโพร์ลีน่า อายุ 25 ปี เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ขณะที่วงดนตรีกำลังทำการแสดงคนเจ็บได้วิ่งเลือดอาบทั้งตัวออกมาที่หน้าบ้านเกิดจากการสามีมีอาการคลุ้มคลั่งก่อนจะทะเลาะกันภายในบ้านแล้วสามีใช้มีดฟันภรรยา ชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างพากันตกใจเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตด้วย