สาวโพสต์ไปเที่ยวทะเลหาดดงตาล ชลบุรี เห็นคนชูไม้ชูมือคิดว่าเล่นน้ำ ลองใช้กล้องมือถือพลังซูม 100 เท่า พบคนจะจมน้ำ รีบตามคนไปช่วยสำเร็จ

วันที่ 19 มีนาคม 2566 ผู้ใช้ TikTok ชื่อ bowhansa ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์นาทีชีวิต โดยตอนแรกเห็นภาพไกลๆ มีชายคนหนึ่งชูไม้ชูมืออยู่กลางทะเล คนถ่ายคลิปคิดว่าคนกำลังเล่นน้ำ ที่ไหนได้ พอลองใช้กล้องซูมดู พบว่าอีกนิดก็จะจมแล้ว ก่อนคลิปถูกตัดไป เหตุเกิดที่หาดดงตาล จังหวัดชลบุรี

ผู้โพสต์คลิปได้ระบุข้อความว่า "ครั้งแรกไปจากระยองก็เจอเหตุการณ์คนจะจมน้ำเลยค่ะ คือเราแฟนและน้าน้าพาลูก เดินเล่นไปเรื่อยๆ ก็เห็นว่ามีคนขับเจทสกีเล่น สักพักเห็นอีกทีคือเขาตกน้ำ แต่ไม่เห็นตอนตกนะ ก็ยังคุยกับแฟนและน้าน้าว่าเขาจอดเล่นน้ำหรือเปล่านะ ซึ่งเราอยู่ไกล เหตุการณ์ไม่ได้เกิดตรงหน้า เลยหยิบโทรศัพท์มาลองซูมร้อยเท่าดู เห็นเขาเหมือนชูมือขอความช่วยเหลือไม่ใช่ว่ายน้ำแหละ หลังจากคลิปนี้น้าวิ่งไปทางไปหาตำรวจช่วย แฟนก็วิ่งไปทางหาคนช่วย และยังโชคดี ที่พอมีคนเห็นเหตุการณ์กระโดดลงไปช่วยทัน โอ้ย ระทึกสุด #หาดดงตาล #พระคุ้มครองนะคะ"

หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นชื่นชมคนเจ้าของคลิปจำนวนมาก บางส่วนถามถึงคลิปที่ตัดไปว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นเธอได้ตอบคอมเมนต์ว่า ที่ภาพตัดไป เพราะตอนนั้นซูมดูจนรู้ว่าเขาไม่ได้ว่ายน้ำเล่น เขาจะจมน้ำ เลยเลิกถ่ายคลิป ช่วยกันวิ่งไปหาตำรวจ หาคนช่วย มีน้องทหารลงไปช่วยทั้งหมด 3 คน ซึ่งสุดท้ายแล้วชายคนที่จะจมน้ำปลอดภัย