รวบแล้ว! ทีมอุ้ม นักศึกษาปริญญาโท สัญชาติจีน ขณะพยายามหลบหนี ออกนอกประเทศ จับค้าชายแดน สารภาพเคยเตรียมก่อเหตุมาก่อนหน้านี้แล้วแต่ไม่สำเร็จ ด้านรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเตรียมเข้าสอบปากคำ

จากกรณีที่มีเหตุคนร้ายชาวจีน จำนวน 2 คน ใช้กรรไกรจี้นักท่องเที่ยว และนักศึกษาปริญญาโท สาวชาวจีน พร้อมเพื่อนหญิงอีกราย บังคับห้ามส่งเสียง ก่อนจะจับมัดมือ และปิดตา ขึ้นไปรีดทรัพย์ บนรถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ได้เงินสกุลหยวน และเงินสกุลคริปโตไปจากผู้เสียหาย กว่า 3.3 ล้านบาท จากร้านอาหารย่านเอกมัย ก่อนนำไปทิ้งไว้ ย่านมีนบุรี เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดมีรายงานว่า ฝ่ายสืบสวนจากกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมฝ่ายสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อง ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาชาวจีน เป็นชาย 2 รายและ หญิงชาวจีนอีก 1 ราย ได้ในพื้นที่ สภ.คลองลึก จังหวัดสระแก้ว ก่อนคุมตัวสอบสวน ที่ สน.ทองหล่อ

ทั้งนี้จากแนวทางการสืบสวน พบว่า ผู้ต้องหาหญิงชาวจีน รู้จักกับทางผู้เสียหาย คบหาเป็นเพื่อนกันเป็นเวลา 1 ปีกว่า โดยทราบว่าผู้เสียหายมีฐานะ เนื่องจากได้รับเงินจากค่าเวนคืนที่ดิน ที่ประเทศจีน ตลอดจนทราบดีว่าเหยื่อมีเงินสกุลดิจิตัล จึงร่วมกันวางแผนกับ ผู้ต้องหาชายชาวจีน อีก 2 คน ก่อเหตุดังกล่าว และเคยพยายามก่อเหตุมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่สำเร็จเนื่องจาก ผู้เสียหายไม่ยอมเดินทางมากินข้าว จนกระทั่งครั้งล่าสุด

โดยมีรายงานว่า พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะมีการเดินทางมาสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตัวเองในวันนี้ ที่ สน.ทองหล่อ