สองตายาย จ.ชลบุรี หลอกเด็ก 7 ขวบช่วยขายแตงโมแทนแม่ ให้เงิน 300 เชิดขึ้นรถหนียกเข่ง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Chutima lceeye ได้โพสต์ข้อความ "ตามตัวด่วนๆนะคะ แตงโมในเข่งมี 120 ลูก ส่งให้ขายลูกละ 5 บาท = 600 บาทว่าเอ็นดู ตายายส่งให้ได้ไปขายมีกำไรมั้ง เราพูดคุยกับลูกผ่านกล้องมือถือ แต่ไม่ทันไร สองตายายก็ขับรถหนีไปเลย ไม่จ่ายแถมยังโกงเด็กอีก เสียความเป็นใหญ่หมดนะคะ ก่อนให้ตังลูกเรามาแค่ 300 บาท บอกให้แค่นี้นับแล้ว เห็นเด็กๆ ไม่ค่อยรู้เรื่องจึงฉวยโอกาสนี้ได้แตงโมแล้วขับหลบหนีไป

ล่าสุดวันนี้ 13 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณจุดขายแตงโมงภายในซอย ห้วยใหญ่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยได้พูดคุยกับ น.ส.ชุติมา อายุ 28 ปี ซึ่งพาเดินดูชึ้จุดต่างๆ ที่ตายยายมาทำทีหลอกชื้อแตงโมจากลูกของตน



น.ส.ชุติมา เล่าว่า วันนี้เองตนได้ออกไปทำธุระในเมืองพัทยา โดยฝากลูกๆ ดูร้านแตงโมแทน แต่ก่อนที่ตนจะออกไปนั้นมีสองตายายเข้ามาซื้อแตงโมกับตนแล้ว 1 ครั้ง โดยตนเห็นแล้วสงสารจึงได้ขายในราคาลูกละ 5 บาท เพื่อให้สองตายายได้นำไปขายต่อมีรายได้ หลังจากนั้นตนก็ออกไปทำธุระก่อนที่สองตายยายจะกลับมาอีกครั้ง โดยได้เจอลูกของตนและออกอุบายหลอกว่าเคยชื้อในราคาลูกละ 5 บาท โดยลูกของตนได้โทรวิดีโอคุยกับตน ซึ่งตนบอกหากจะซื้อยกเข่ง ในเข่งมีทั้งหมด 120 ลูก ในราคา 5 บาท เป็นจำนวน 600 บาท แต่สองตายายยื่นเงินให้ลูกของตน 300 บาท แล้วไม่ทันไรสองตายก็ยกเข่งแตงโมขึ้นรถ แล้วหลบหนีไป

อย่างไรก็ดี ตนยังฝากเตือนภัย อย่าให้ไปหลอกใครแบบนี้เลย อีกทั้งยังเป็นเด็กด้วย ครั้งนี้ตนเองถืออุทาหรณ์ต่อไปนี้จะระวังให้มากขึ้น