ไฟไหม้โรงงานผลิตสีย่านบางพลี ดับเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชม. ควบคุมเพลิงไหม้ ไร้คนเจ็บ-เสียชีวิต

เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงภายในบริษัทผลิตสีชื่อดังแห่งหนึ่งในตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยพบเห็นกลุ่มควันสีดำโพยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้ามองได้แต่ระยะไกล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.บางพลีใหญ่ เทศบาลบางพลี และพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงหน่วยบรรเทาสาธารณภัย ต้องระดมกำลังทั้งรถดับเพลิงและรถบรรเทาเข้าระงับเหตุ เกือบ 10 คัน ท่ามกลางการตรวจตราอย่างเข้มงวดของทางโรงงาน โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าพื้นที่และไม่ให้ข้อมูลแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเป็นโรงงานผลิตสีชื่อดังและมีพนักงานกว่า 10 คน กำลังทำงานอยู่ ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นสองของตัวอาคาร บริเวณห้องผสมสีด้านหลัง ซึ่งมีสารไวไฟจำนวนมาก แสงเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จนโรงงานต้องสั่งอพยพคนงานออกนอกโรงงานชั่วคราว ท่ามกลางความตื่นตระหนกของพนักงาน และประชาชนในบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้น้ำยาเคมีโฟมช่วยฉีดสกัดเพลิงที่โหมลุกไหม้ด้านใน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

สอบถามเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนายหนึ่งระบุว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นสองของตัวอาคารช่วงด้านหลังของโรงงานซึ่งเป็นไลน์การผลิตผสมสี ก่อนเกิดเหตุมีพนักงานทำงานตามปกติแล้วได้ยินเสียงระเบิดคล้ายกับแก๊สระเบิดก่อนจะเกิดแสงเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยดับเพลิง เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ขณะที่พนักงานสอบสวนของสภ.บางพลี ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นและลงบันทึกประจำวันโดยจะมีการประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้.