หลานชายก่อไฟผิงคลายหนาว ลมพัดสะเก็ดไฟติดเสื้อผ้า ลามไหม้ที่พักวอด เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 20 นาที ควบคุมเพลิง

เมื่อเวลา 23.20 น. วันที่ 24 ม.ค.66 เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ โกดังเก็บของชั้นเดียว เลขที่ 70 ม.5 ทุ่งนาหลวง ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิงเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด 3 คัน และรถดับเพลิง อบต.รอบเมือง 1 คัน เร่งฉีดน้ำใช้เวลาแค่ 20 นาที ก็ควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่ลามไปไหม้อาคารข้างเคียง

จากการตรวจสอบทราบว่า เหตุเกิดก่อนหน้านั้นไม่นาน โดยต้นเพลิงเกิดจากหลานชายเจ้าของบ้านที่พักในโกดัง ได้ทำการจุดไฟผิง เนื่องจากอากาศหนาว จากนั้น ไฟเกิดลามลุกไหม้รุนแรง จนควบคุมไม่อยู่ จึงรีบแจ้งดับเพลิงเทศบาลมาระงับเหตุ แต่เมื่อมาถึงก็ไหม้จนหมดทั้งหลัง เพราะสิ่งของในโกดังจำนวนมากเป็นเชื้อไฟได้เป็นอย่างดี จึงไหม้จนไม่เหลืออะไร

นายมงคล ชัยวงศา เจ้าของบ้าน บอกว่า จุดที่เกิดไฟไหม้เป็นโกดังเก็บของเล็ก ๆ สร้างง่าย ๆ ใช้เก็บของชั่วคราว โดยใช้ไม้ยูคา ทำโครงหลังคา มุงด้วยสังกะสี ฝาบ้านโดยรอบก่อด้วยอิฐบล็อก 3 ก้อน แล้ว ใช้สังกะสีกั้นเป็นห้อง เพื่อเก็บของและพระเครื่อง พระบูชา เก็บไว้จำนวนมาก ซึ่งสิ่งของทั้งหมด เป็นของน้องชายมาฝากไว้ เนื่องจาก กำลังรื้อบ้านหลังเก่าเพื่อสร้างใหม่ ปกติมีหลานชายนอนเฝ้า จากการสอบถามถึงต้นเหตุเพลิงไหม้ จากหลานชายทราบว่า เหตุที่เกิดเพลิงไหม้เนื่องจาก วันนี้อากาศหนาว จึงได้ก่อไฟผิง และเกิดลามไปลุกไหม้ โดนเสื้อผ้าและสิ่งของภายในห้อง จนเอาไม่อยู่ จึงเกิดเหตุไฟไหม้ ซึ่งค่าเสียหายไม่มาก แต่สร้างความตกใจให้กับเพื่อนบ้านข้างเคียง