เพลิงไหม้โรงงานผลิตโคมไฟ ขนาด 1 ไร่ รถวอด 10 คัน ตัวโรงงานเสียหายทั้งหมด ชาวบ้านเผยก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิด 2 ครั้ง

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานโคมไฟ ภายในซอยลาดปลาเค้า 60 แยก 2 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้หัวดับเพลิงจำนวนมาก ระดมฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อสกัดกั้นไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงโรงงาน แต่เนื่องจากพื้นที่โรงงานเป็นอาคารปิดทึบ และมีวัสดุพลาสติกเป็นเชื้อเพลิง จึงต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงสามารถควบคุมเพลิงจนสงบ

จากการตรวจสอบพบว่า พบเพลิงได้ลุกลามรถยนต์ที่จอดอยู่ภายในโรงงาน เสียหายประมาณ 10 คัน ส่วนตัวโรงงานเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในได้ เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างดำเนินการระบายควัน นอกจากนี้ยังพบแสงเพลิงปะทุขึ้นมาอีกครั้งในบางจุด

คนดูแลโรงงานยังคงอยู่ในอาการช็อก พยายามตั้งสติแล้วให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นทราบว่า ไม่มีคนติดอยู่ภายในตัวอาคาร ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและไม่มีใครเสียชีวิต โดยก่อนที่ไฟลุกโหมหนัก มีชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1-2 ครั้ง จากนั้นเกิดประกายไฟ แล้วก็เป็นเพลิงไหม้ทันที

โดยในจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ พบเห็นการปรากฏตัวของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ทราบว่า บ้านและที่ทำการพรรคไทยสร้างไทย อยู่ในซอยดังกล่าวด้วย ซึ่งห่างจากจุดไฟไหม้ ประมาณ 200 เมตร เท่านั้น

คุณหญิงสุดารัตน์ เผยว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองทำงานอยู่ พอมาถึงหน้าปากซอยกำลังจะเข้าบ้าน ยังเข้าบ้านไม่ได้ ได้แต่ยืนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และรีบให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ทันทีว่า โรงงานดังกล่าวมีวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิง ให้ประสานโฟมมาฉีดสกัดเพลิงด้วย และแสดงความเป็นห่วงชาวบ้านข้างเคียง เนื่องจากรั้วโรงงานติดกับบ้านเรือนประชาชนที่เป็นทาวเฮาส์หลายหลัง

อย่างไรก็ตาม เหตุเกิดขึ้นช่วงเวลากลางคืน ซึ่งไม่มีพนักงานอยู่ภายในตัวอาคาร ซึ่งไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด ในวันนี้