กัน จอมพลัง พาแม่ของเด็กชายวัย 10 เดือน แจ้งความที่ สภ.ปลวกแดง หลังจ้างคนเลี้ยงแล้วมีแผลรอบปากและศีรษะด้านหลัง ต้องพาไปรักษาที่ รพ. แต่เสียชีวิต

วันที่ 21 ธ.ค. 2565 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวช หรือ กัน จอมพลัง ได้พา น.ส.ลลิตา อายุ 21 ปี เข้ามาแจ้งความที่ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง กรณีที่ลูกชายวัย 10 เดือนเสียชีวิต หลังไปจ้างคนเลี้ยงที่บ้านพักภายในซอยสุพรรณ ม.4 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง

แม่เด็ก เปิดเผยว่า ตนเองเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงลูกสองคน เป็นลูกสาววัย 2 ขวบ และลูกชายวัย 10 เดือน หลังสามีเลิกราไปจึงต้องทำงานทั้งกลางวันและกลางคืนไม่มีเวลาเลี้ยงดูลูกทั้งสองคน กระทั่งไปพบประกาศบนเฟซบุ๊กว่ารับเลี้ยงเด็ก จึงได้ติดต่อไปและเข้าไปดูสถานที่และคนเลี้ยง ซึ่งเป็นป้าที่เลี้ยงหลานตัวเองด้วย เมื่อได้ตรวจสอบจึงไว้ใจ ตกลงจ้างให้เลี้ยงลูกทั้งสองคน ราคา 7,000 บาทต่อเดือน เลี้ยงผ่านไป 3 เดือนก็ปกติ

กระทั่งต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ในวันหยุดตนเองจึงเข้าไปหาลูกที่บ้านคนเลี้ยง เมื่อเห็นหน้าลูกชายก็ถึงกับตกใจ เพราะมีแผลพุพองที่รอบปาก และศีรษะด้านหลัง ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา เมื่อสอบถามคนเลี้ยง บอกว่า ลูกชายหกล้มไปทับของเล่นจึงเป็นแผลที่ปาก ส่วนที่ศีรษะไม่ทราบสาเหตุ ตนจึงรีบพาลูกไปรักษาที่คลินิกใกล้บ้าน แต่ทางแพทย์แจ้งว่าให้ไปรักษาที่โรงพยาบาล จึงพาไปรักษาที่ รพ.ระยอง จนถึงวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา ลูกชายได้เสียชีวิต จึงเกิดความสงสัยจากบาดแผลที่เกิดขึ้นว่าลูกต้องถูกทำร้าย ประกอบกับผลจากแพทย์ออกมาว่า บาดแผลเกิดจากการทำร้าย จึงโทรศัพท์ไปแจ้งความที่ สภ.ปลวกแดง แต่กลับถูกปฏิเสธ ไม่รู้จะไปพึ่งใคร จึงแจ้งไปทางเพจกัน จอมพลัง

กัน จอมพลัง จึงได้พา น.ส.ลลิตา แม่เด็กที่เสียชีวิตเข้าพบ พ.ต.ท.คำพันธ์ รุณพัฒน์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.ปลวกแดง โดยมี น.ส.นพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ระยอง ร่วมตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น

พ.ต.ท.คำพันธ์ กล่าวว่า เรื่องที่ไม่ได้รับแจ้งความนั้น เป็นการโทรมาแจ้งกับตำรวจที่ไม่ได้เข้าเวร ซึ่งอาจจะเป็นการใช้คำพูดที่ผิดไป จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนแล้ว และวันนี้ตำรวจก็ได้ดำเนินการทันที โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปคุมตัวผู้ที่รับเลี้ยงเด็กมาสอบสวนแล้ว ส่วนจะดำเนินคดีหรือไม่ ก็ต้องอยู่กับพยานหลักฐานที่เกิดขึ้น ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ เพียงแค่สอบสวน หากพบมีมูลความผิดก็จะดำเนินคดี

ต่อมา ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้รับจ้างเลี้ยง เป็นผู้หญิงอายุประมาณ 45 ปีที่บ้านพัก มาสอบสวนที่ สภ.ปลวกแดง โดยเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ