ตรวจละเอียดยิบ!! ชาวเน็ตสับเละ การ์ดเทศกาลดนตรีดัง ล้วงเสื้อ-ถกบรา-ลูบหว่างขา ซัดแบบนี้มันเข้าข่ายล่วงละเมิดมั้ย?

วันที่ 13 ธ.ค.65 กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ไม่น้อย เมื่อสาวญี่ปุ่นที่ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า @HetoldmeXOXO ได้ไปร่วมงานคอนเสิร์ตชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่ต้องถูกพนักงานที่ตรวจความปลอดภัยก่อนเข้าคอนเสิร์ต ตรวจอย่างละเอียด จนบางคนมองว่าเป็นการล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่

โดยเธอได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอขณะที่เจ้าหน้าที่การ์ดได้ล้วงเข้าไปที่ก้น และจับทางด้านหน้า พร้อมข้อความว่า "การตรวจร่างกายค่อนข้างเข้มงวดมาก ไม่เพียงแต่ฉัน แต่ผู้หญิงทั้งหมดตรงนั้น ถูกเช็กเข้าไปข้างในบรา เช่นเดียวกับระหว่างขา ที่ถูกจับที่อวัยวะเพศ ฉันถ่ายคลิปไว้ แต่ไม่ได้ช่วยอะไรมาก เพราะทุกคนถูกเช็กอย่างเข้มงวด และใช่ เธอจับโดนหัวนมของฉันตรง ๆ ”

อย่างไรก็ตาม เธอได้อัปสตอรี่อินสตาแกรมพร้อมระบุความว่า "ถูกตรวจความปลอดภัยทั้งในเสื้อยืด และในบรา ทำให้รู้สึกแย่และขยะแขยงมาก แม้ว่าคนตรวจจะเป็นผู้หญิงก็ตาม สิ่งนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในเทศกาลดนตรีอื่น ๆ และขอให้ไม่เกิดขึ้นอีก" และแท็กเทศกาลดนตรีดังกล่าว ซึ่งผู้จัดก็ได้ส่งข้อความขอโทษกลับมา และชี้แจงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องยาเสพติดและขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ผู้จัดงานไม่สามารถควบคุมเรื่องดังกล่าวได้

เรื่องดังกล่าวทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากว่าเกินกว่าเหตุหรือไม่ อาทิ

“เพื่อความปลอดภัยเราเข้าใจ แต่มันเกินกว่าเหตุไปมั้ยคะ ใช้เครื่องเอกซเรย์มั้ย หรือเครื่องสแกนที่มีมาตรฐาน มันน่าจะมีวิธีที่ดีกว่านี้รึป่าวนะ คุกคามสุด ๆ บอกเจ้าตัว consent ขำรอเลยนะ สถานการณ์แบบนั้นปฏิเสธยังไงก่อน อึดอัดแทบตายก็ต้องยืนให้ล้วง ไม่มีวิธีจัดการดีกว่านี้แล้วเหรอ เป็นเพศเดียวกันตรวจก็แย่อยู่ดี การจัดการทุเรศอยู่นะ”