นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ภาพขณะนอนอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการป่วยติดเชื้อโควิด- 19 โดยระบุข้อความว่า ได้โควิดเป็นของฝากจากเยอรมนี

 

ก่อนหน้านี้ นางอมรัตน์ ได้โพสต์ขอบคุณมูลนิธิฮันส์ ไซเดล ที่เชิญและสนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเดินทางไปเยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 26 พ.ย.-4 ธ.ค.นี้ เพื่อประชุมร่วมและศึกษาดูงานระบอบสหพันธรัฐและระบบนิติบัญญัติ

 

ทั้งนี้ ระหว่างการไปเยือนนั้น นางอมรัตน์ ได้โพสต์สรุปรายงานความเคลื่อนไหวในทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเด็นในการหารือในฐานะที่นางอมรัตน์ เป็นเลขานุการคณะ กมธ. การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน  กับรองประธานสภาผู้แทนฯ ที่รัฐสภาแห่งมลรัฐบาวาเลีย  รวมทั้งการหารือกับประธานมูลนิธิฮันส์ ไซเดล และสมาชิกรัฐสภายุโรป ร่วมศึกษาแลกเปลี่ยนปัญหาระบบเลือกตั้ง รวมทั้งแลกเปลี่ยนสถานการณ์ทางการเมืองเรื่องระดับพัฒนาการ ปชต.ในประเทศไทย

 

โดยนางอมรัตน์ ระบุตอนหนึ่งว่า ดิฉันบอกเล่าถึงปัญหา -การละเมิดสิทธิมนุษยชนในไทย -การสลายการชุมนุมอย่างผิดกม. -การรัฐประหาร+ผลักดันผู้ลี้ภัยเมียนมาร์ในไทย ต่อผู้แทนกระทรวงต่างปท.สหพันธรัฐเยอรมนีในช่วงแลกเปลี่ยนสถานการณ์ทางการเมือง @กระทรวงต่างปท.สหพันธรัฐเยอรมนี 1 ธ.ค.65 #กมธพัฒนาการเมืองฯ

 

นอกจากนั้น นางอมรัตน์ ยังระบุว่า ดิฉันสอบถาม ดร.Rainer Grote แห่งสถาบัน Max Planck ผู้เชี่ยวชาญกม.มหาชนและกม.ระหว่างปท.ถึงมาตราการ การกดดันจากภายนอก บทลงโทษต่อปท.ไทยที่ลงนามไว้แต่ไม่ปฎิบัติตามพันธสัญญาด้านสิทธิมนุษยชนสากล