คิวแน่น!แห่ซื้อน้ำเหล็กไหลควนเคี่ยม ยังรอผลตรวจคุณภาพน้ำ

ประชาชน กว่า 1 พัน เข้าแถว เข้าซื้อน้ำเหล็กไหล ควนเคี่ยม ที่บ้านของนายริน รักษ์วงศ์ อายุ 44 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ต.เขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ซึ่งเป็นผู้ปลุกเสกน้ำเหล็กไหลรักษาโรค โดยวันนี้ได้เปิดเป็นวันแรก หลังจากได้หยุดทำพิธีไปนานกว่า 15 วัน เนื่องจากผู้คนที่เดินทางมาหนาแน่นเกินไป และผู้คนไปเบียดเสียดกันบนถนนจนรถไม่สามารถสัญจร สร้างความเดือดร้อน แก่ชาวบ้านในพื้นที่ จึงได้ปิดทำการเพื่อจัดสถานที่ใหม่ ได้จัดตั้งเต็นท์จำนวน 15 หลัง วางตลอดแนว รวมระยะทางประมาณ 200 เมตร มีชาวบ้านเข้าไปยืนรอคิวกันจนเต็ม เพื่อรอรับบัตรคิวและซื้อน้ำคนละ 20 บาท น้ำดื่ม 3 ขวด จากนั้นจะให้ไปรับน้ำตามการเรียกคิว ที่หน้าบ้าน มีการปรับพื้นที่ เป็นที่ฝากรถคันละ 40 บาท มีพ่อค้าแม่ค้ามาเปิดเพิงขาย อาหาร น้ำดื่ม สินค้ารวม กว่า 100 ร้าน

โดยผู้ที่เดินทางมาหลายรายเคยเดินทางมาและนำน้ำเหล็กไหลของนายรินไปดื่มกิน แล้ว อาการของโรคดีขึ้น ทะเลาลง จึงกลับมาเอาอีก

ชาวบ้านจากจังหวัดตรังรายหนึ่ง เล่าว่า ตนเองเคยมาเอาน้ำไปดื่มเนื่องจากปวดขาเดินไม่ได้ ปรากฏว่าหลังดื่มไป 5 ขวดก็สามารถเดินได้ และได้ให้ลูกสาวที่เป็นก้อนเนื้อในมดลูก 18 ซม.เมื่อกินเข้าไปปรากฏว่าก้อนเนื้อหายไปแล้ว ไปหาหมอก็ไม่เจอไม่ต้องผ่าตัดแล้วด้วย จึงได้เดินทางมารอคิวตั้งแต่กลางดึกจนได้เมื่อก่อนเที่ยง

ส่วนอีกรายมาจากจังหวัดพังงา บอกว่า ตนเองมารับน้ำเหล็กไหลเพื่อนำไปให้ย่าที่ป่วยเจ็บเข่า เพื่อที่จะได้หายจากอาการเจ็บอยู่

ส่วนของการตรวจสอบน้ำที่ทำพิธีนั้น ทาง สสจ.กระบี่ ได้เก็บตัวอย่างไปเมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจะทราบผลตรวจ 21 วันหลังส่งไปตรวจคาดว่าสิ้นเดือนนี้ผลตรวจของน้ำจะออกมาว่าผ่านหรือไม่