ชาวสวนปาล์มพัทลุง ประกาศขายสวน หลังได้รับความเดือดร้อนโจรอาละวาดขโมยปาล์ม 7 ครั้งในรอบ 5 เดือน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขาชัยสน จังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบสวนปาล์มในพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลควนขนุน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง หลังนางดัชนี อายุ 62 ปี เจ้าของสวนเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังผลปาล์มในสวนถูกโจรขโมยตัดไปขาย

 

นางดัชนี เล่าว่า เธอปลูกปาล์มในพื้นที่ 33 ไร่ ผลผลิตปาล์ม ตกทลายละ 35 – 40 กก ตอนนี้เธอได้รับความเดือดร้อน เพราะโจรได้เข้าไปขโมยตัดผลปาล์มไปขาย ปกติเธอจะให้คนงานไปตัดปาล์ม 15 วันครั้ง แต่คนร้าย จะฉวยโอกาสเข้าไปแอบตัดผลปาล์ม ก่อนที่คนงานเธอจะเข้าไปตัดประมาณ 1 อาทิตย์ แต่จะแอบตัดผลปาล์มต้นที่แนวริมทาง เพราะงานในการขนขึ้นรถ

 

เธอบอกด้วยว่า ที่สวนของเธอคนร้ายเริ่มขโมยครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2565 จนเธอต้องขึ้นป้ายห้ามบุคคลอื่นเข้าในสวน หลังจากนั้น เงียบหายไป และมาก่อเหตุอีก ในช่วง สอง สามเดือนที่ผ่านมา โดยโจรได้เข้าขโมยไปแล้ว 3 ครั้ง ล่าสุด โจรได้เข้ามาขโมยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ช้ำใจหนักรอบนี้ มีทลายปาล์ม ตกอยู่ให้ดูต่างหน้าด้วย คาดว่าด้วยความรีบจึงเก็บไปไม่หมด ครั้งแรก ครั้งสองไม่ว่า แต่นี้โจรขโมยบ่อยไป เสมือนไม่เกรงกลัวอะไรเลย จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ

 

นางดัชนี  บอกด้วยว่า โจรไม่ได้ขโมยเฉพาะสวนของเธอ สวนของนายสรวิศ อายุ 24 ปี ซึ่งอยู่ติดกับสวนเธอ ในพื้นที่ 25 กว่าไร่ ก็ถูกโจรขโมยเช่นกัน โดยสวนของนายสรวิศ จะหนักกว่าสวนของเธอ เพราะเขาอยู่จังหวัดชุมพร และได้ว่าจ้างคนงานตัด 15 วันครั้งเช่นกัน แต่ที่สวนของนายสรวิศ โดนคนร้ายขโมยไปถึง 7 ครั้ง ล่าสุด เขาได้ปักป้ายประกาศขายสวนแล้ว เพราะรับไม่ไหว กับการขโมยของโจร อีกทั้งเพราะเขาอยู่ไกล ไม่มีเวลามาดูสวนด้วยตนเอง

 

นางดัชนี บอกว่าจากความเดือดร้อนดังกล่าว ต้องการวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามโจรที่ขโมยปาล์ม มาดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับตนและชาวสวนรายอื่นอีก

 

อย่างไรก็ดีล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ .เขาชัยสน ได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีแล้ว