"ตัวตึงเชียงใหม่" ยังป่วนไม่หยุด ตระเวนโบกรถขอเงินคนไปทั่ว เลือกเป้าเป็นผู้ชายเสียส่วนใหญ่ ซ้ำยังชอบก่อความวุ่นวายตามร้านสะดวกซื้อ

หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ topphy  โพสต์คลิปภาพพฤติกรรมของหญิงสูงอายุที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญ พร้อมติดแฮชแท็กให้ฉายาว่า #ตัวตึงไม่ได้มีแต่ที่ระยอง เชียงใหม่ก็มีนะ  โดยหญิงสูงอายุมักออกมายืนอยู่ข้างถนนคอยโบกให้คนขี่รถจักรยานยนต์ที่ผ่านไปมาหยุดเพื่อขอเงิน ไม่เว้นแม้แต่ชาวต่างชาติที่เดินอยู่บนถนนภายในโครงการเชียงใหม่บิสสิเนสพาร์ค  ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมืองเชียงใหม่  ก็ถูกไถ่เงินด้วย

 

 

นอกจากนี้หญิงสูงอายุคนดังกล่าว ยังมีพฤติกรรมก่อความวุ่นวาย เดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อใช้เท้าเตะสินค้าในร้านจนหล่นจากชั้นวางสินค้า  หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป และมีสื่อมวลชนนำเสนอข่าว ก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

 

 

     
ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ ( 21 ตุลาคม) มีผู้แจ้งเบาะแส และบันทึกคลิปหญิงสูงอายุคนเดิม ที่ยังคงออกมาสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนอีก  โดยนายศิลวัต  พรหมมา อายุ 24 ปี เจ้าของคลิป บอกว่า  วันนี้ป้ายังออกมายืนโบกรถข้างถนน  เพื่อขอเงินคนที่สัญจรผ่านไปมา รวมทั้งโบกเรียกรถจักรยานยนต์ของชายหนุ่ม เพื่อขอให้ไปส่งที่บ้านพัก  แต่ตนเองเห็นเหตุการณ์เสียก่อนจึงตะโกนห้ามปราม จนถึงถูกด่ากลับและมองค้อน  ก่อนจะรีบเดินหนีเพื่อไปหาเหยื่อรายอื่นต่อ โดยส่วนใหญ่มักชอบโบกรถจักรยานยนต์ที่ผู้ชายเป็นคนขี่ ส่วนผู้หญิงจะปล่อยผ่านไป

 

 


นายศิลวัตรจึงชวนเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์ตามไปดู เพราะเกรงว่าจะไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นอีก รวมทั้งโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลตำบลหนองป่าครั่ง  และตำรวจ สภ.แม่ปิง เข้ามาตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงได้ว่ากล่าวตักเตือน ก่อนจะเจรจาเพื่อพาไปส่งบ้าน  แต่ป้ารีบเดินหนีเจ้าหน้าที่ทันที

 


นายศิลวัตร บอกว่า อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ หากหญิงคนนี้มีอาการป่วยก็อยากให้นำตัวไปรักษา  เพราะที่ผ่านมาได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่พักอยู่ในอาคารชุด และทำงานอยู่ในโครงการฯนี้มาก โดยพฤติกรรมของป้า มักดักโบกรถเพื่อขอเงิน ถ้าไม่ได้ก็จะถูกด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย  หนักสุดถึงขั้นถ่มน้ำลายใส่   และการที่ออกมายืนอยู่ข้างถนนของป้ายังเสี่ยงถูกรถเฉี่ยวชนจนได้รับอันตราย