"ทนายตั้ม" เผยโทษ "ลุงศักดิ์" หลังบุกชก "พี่ศรี" ผิดข้อหาทำร้ายร่างกาย เตือนระวังพฤติกรรมเลียนแบบ

ภายหลังเกิดเหตุนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าแจ้งความเอาผิดโน้ส อุดม ที่​ศูนย์รับแจ้งความ​ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระหว่างนั้นปรากฏว่านายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มมวลชนเสื้อแดง ได้บุกเข้ามาทำร้ายทั้งต่อยและเตะนายศรีสุวรรณจนเกิดการชุลมุน

ล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า

"วันนี้มีแมตช์หยุดโลกนะครับ หน้ากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งปกติคนไทยไม่ค่อยจะเห็นด้วยกับการทำร้ายร่างกายกันเท่าไหร่ แต่เคสนี้ยกเว้นด้วยเหตุใดก็ไม่ทราบได้ ผมในฐานะทนาย เลยอยากมาแนะนำข้อกฎหมายในกรณีที่ลุงศักดิ์มาใส่ไม่นับหมัดกับศรีสุวรรณ จรรยา ว่าผิดกฎหมายข้อใดบ้าง

เท่าที่เห็นนะครับ เนื่องจากไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากมาย จึงผิดข้อหาทำร้ายร่างกายไม่เป็นเหตุให้ถึงอันตรายแก่กาย จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท เป็นความผิดลหุโทษ เจ้าพนักงานสามารถเปรียบเทียบปรับได้ ถ้าทั้งคู่ยินยอม

ยังไงไม่พอใจอะไรกัน ก็พูดจากันดีๆนะครับ อย่าลงมือลงไม้กันเลย คู่กรณีพลาดเจ็บหนักขึ้นมา อาจเสียเงินเสียทองโดยไม่จำเป็น และติดคุกได้นะครับ ส่วนพี่ศรีเองก็ร้องเรียนให้มันพอดีๆ อย่าสร้างศัตรูไปกว่านี้เลย และเดินไปไหน ระวังพฤติกรรมเลียนแบบด้วยนะครับ ไม่ใช่เด็กๆแล้ว เจ็บขึ้นมาหาอะไหล่ยาก"