พบแล้ว "น้องน้ำเมย" วัย 1 ขวบ 9 เดือน หลังนอนในอ้อมแขนพ่อ แล้วหายตัวปริศนาออกจากบ้านเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยสภาพร่างน้องติดอยู่ในกอผักตบชวา ห่างจากตลิ่งหน้าบ้าน 50 เมตร

 

วันที่ 30 ก.ย. 65 จากกรณี "น้องน้ำเมย" เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 9 เดือน หายตัวไป ล่าสุดพบร่างแล้ว จมน้ำเสียชีวิต ติดอยู่กับกอผักตบห่างบ้านเพียง 10 เมตร ครอบครัวร่ำไห้ ทำใจไม่ได้ 

ด้านคุณตาของน้องเมย ทันทีที่เห็นร่างไร้ลมหายใจของน้องน้ำเมย หลานสาวุดที่รัก ถึงกับกลั่นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ร้องไห้และล้มลงทุบพื้นด้วยความเสียใจที่สูญเสียหลานไป ตาร้องขอชีวิตหลานคืน ตัดพ้อว่า เพราะตัวเองทำความดีไปช่วยคนรถเสียตอนฝนตก ทำให้เป็นไข้ จนกินยาแก้ไข้แล้วนอนหลับ ไม่ได้ดูแลหลาน ตาโทษตัวเองว่าดูแลหลานไม่ดี เพราะวันนั้นที่นอนหลับไปเพราะกินยา แต่ได้ยินเสียงแว่ว ๆ ว่าน้องน้ำเมยเรียก จนกระทั่งตื่นมาถึงรู้ว่าน้องหายไป

ทั้งนี้ ตาบอกว่า เป็นคนเลี้ยงน้องน้ำเมยมาตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะลูกสาวและลูกเขยต่างทำงาน วันนี้ตาหมดสิ้นศรัทธาและไม่อยากทำความดีช่วยเหลือใครแล้วเพราะสุดท้าย ความดีไม่ได้ยื้อชีวิตหลานไว้ได้เลย

ด้านปู่กับย่า เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นร่างหลานก็ร้องไห้ กอดกับหลานสาวอีกคน ซึ่งเป็นพี่สาวน้องน้ำเมย เสียใจที่สูญเสียน้องสาวไปเพราะปกติจะเล่นด้วยกันตลอด

ขณะที่ช่วงเช้าก่อนที่จะพบศพน้องน้ำเมย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 รายงานว่า พ่อและแม่กำลังวุ่นเตรียมของสำหรับไปทำบุญที่วัดในวันนี้ โดยหวังว่าผลบุญจะช่วยเปิดทางให้หาลูกสาวเจอ แม่บอกว่า มั่นใจ ว่าจะได้เจอลูกสาววันนี้เพราะฟ้าเปิด ซึ่งเธอเริ่มเชื่อว่าลูกตกน้ำจริง เพราะมีคนใกล้ตัวหลายคนทักว่า ดวงของครอบครัวเธอตก จึงถูกพรากลูกสาวไป และลูกสาวก็ไม่ได้ลอยไปไหนไกล ติดอยู่ที่กอผัก แต่ยังขึ้นมาไม่ได้ เธอบอกว่ามีหลายคนแนะนำให้ไปตระเวนไหว้พระตามที่ต่าง ๆ แต่เธอบอกว่าวันนี้จะรอเจอลูกอยู่ที่บ้าน เชื่อว่าวันนี้ต้องได้เจอ สุดท้ายก็ได้เจอจริง ๆ ในจุดที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งห่างจากบ้านตาเพียง 10 เมตร และห่างจากบ้านเพียง 50 เมตร จุดนี้น้องน้ำเมยมักมานั่งเล่นตกปลากับตาประจำ และทั้งที่เมื่อวานนี้ นักประดาน้ำลงไปค้นหาจุดนี้อย่างละเอียดแล้ว แต่กลับไม่พบ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างน้องน้ำเมยขึ้นจากแม่น้ำแล้ว โดยนำขึ้นที่ท่าเรือวัดโบสถ์ ก่อนจะนำร่างส่งโรงพยาบาลเพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่นำร่างขึ้นมาบนบก พ่อแม่และยายน้องน้ำเมยก็มาจุดธูปบริเวณจุดพบศพเพื่อเรียกดวงวิญญาณน้องน้ำเมยขึ้นจากน้ำ ตามความเชื่อ ก่อนจะเดินทางไปยังโรงพยาบาล เพื่อเตรียมทำเรื่องรับศพมาทำพิธีทางศาสนาต่อไป