เกือบขิต! นักศึกษาถูกไฟดูด ขณะขับรถลุยน้ำท่วม พบเครื่องยนต์ดับ ก่อนลงจากรถ พร้อมเอามือจับเสาไฟฟ้าเพื่อประคองตัว เป็นเหตุให้หมดสติ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ตัดไฟและรอให้น้ำลดเพื่อหาสาเหตุ พร้อมซ่อมแซมต่อไป


วันที่ 15 ก.ย. 65 เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา (14 ก.ย.65) ขณะที่นักศึกษากำลังใช้เส้นทางบนถนนจันทอุดม เขตเทศบาลนครระยอง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ได้ถูกไฟดูดจากเสาไฟฟ้าบนเกาะกลางถนน เนื่องจากน้ำท่วม จนได้รับบาดเจ็บต้องนำส่งโรงพยาบาลระยองในเวลาต่อมา

วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากนายกำธร เหล่าสิริถาวร อายุ 54 เจ้าของร้าน "ชุนอาหลั่ยยนต์" ผู้เห็นเหตุการณ์และได้บันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้

โดยนายกำธร เล่าว่า เมื่อคืนประมาณ 20.00 น. ตนเองยืนอยู่หน้าร้านดูรถวิ่งผ่านจุดน้ำท่วม ซึ่งอยู่หน้าร้านพอดี แล้วอยู่ ๆ ก็มีรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ดับตรงเสาไฟพอดี ซึ่งคนที่ซ้อนได้ลงมาจากรถ พร้อมกับเอามือไปจับเสาไฟเพื่อประคองตัว จึงถูกไฟดูดล้มไปฝั่งตรงข้าม ในขณะนั้นคนขี่ยังไม่รู้ว่าผู้หญิงที่ซ้อนมาถูกไฟดูดจึงเข็นรถไปเรื่อย ๆ และหันกลับมามอง จึงพบว่านอนหมดสติอยู่

จากนั้นคนในร้านชุนอาหลั่ยยนต์จึงพยายามเรียกให้ชาวบ้านเข้าช่วยเหลือ มีรถกระบะของชาวบ้านผ่านมาพอดี จึงช่วยกันนำร่างของคนที่โดนไฟดูดข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามและช่วยกันทำปั๊มหัวใจ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลระยองต่อไป

ทั้งนี้ นายกำธร ยังบอกอีกว่า หลังผู้หญิงคนก่อนหน้านี้โดนไฟดูดจนหมดสติหวิดเสียชีวิต แต่ในเวลาไล่เลี่ยกัน ก็มีเด็กนักเรียนโดนไฟดูดอีกเช่นกัน แต่ไม่เป็นอะไรมาก สำหรับพื้นที่ดังกล่าว ก่อนหน้านี้เวลามีน้ำท่วม ก็เคยเกิดเหตุการณ์ประชาชนโดนไฟดูดมาแล้วหลายครั้ง

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เข้ามาทำการตัดไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว และรอให้น้ำลดก็จะเข้ามาหาสาเหตุและจะซ่อมแซมต่อไป

เบื้องต้นช่วงสายวันนี้ ทางเทศบาลนครระยองได้นำป้ายมาติด เพื่อเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากเสาไฟแล้ว ทั้งนี้อยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับหลาย ๆ คนด้วย